Vikan


Vikan - 28.11.2000, Page 14

Vikan - 28.11.2000, Page 14
Kathrine Hepburn viðkvæmur eldhugi Sennilega hafa fáar leikkonur haft jafnmikil áhrif á hvernig ímynd nútímakonunnar var mótuð á hvíta tjaldinu og Kathrine Hepburn. Hún var ímynd sjálfstæðis, dugnaðar og hæfni. Einn besti vinur hennar, leikstjórinn George Cukor, sagði um hana að manneskjur eins og hún væru einfaldlega sjaldgæfar en sjálf sagðist hún aðeins eiga eitt orð til að lýsa sjálfri sér og það væri „þrautseig". dáun samstarfsmanna og al- mennings. Kathrine á ekki langt að sækja frumlegheit sín og braut- ryðjendaanda. Móðir hennar, Kathrine Houghton Hepburn, og móðursystir, Edith Houghton Hooker, voru framarlega meðal kvenréttindakvenna í Banda- ríkjunum og börðust ötular fyr- ir kosningarétti kvenna. Þær voru einnig áhugamanneskjur um bættar getnaðarvarnir og töluðu þar fyrir máli sem var mjög umdeilt á þeim árum. Fað- ir leikkonunnar frægu, Dr. Thomas Hepburn, sýndi félags- málavafstri konu sinnar meiri þolinmæði og skilning en tíðk- aðist meðal karlmanna á þeim árum. Þegar hún ætlaði að fara í framboð til öldungadeiIdar bandaríska þingsins sagði karl- inn hins vegar hingað og ekki lengra og hótaði skilnaði ef hún léti verða af því. Hann var sjálfur þvagfæra- skurðlæknir og mjög metnað- argjarn og fær í starfi. Hann hafði ekki síður metnað fyrir hönd barnanna sinna og krafð- ist mikils af þeim. Hepburn- systkinin voru sex og voru öll frábærir íþróttamenn og góðir námsmenn. Thomas hafði þann skrýtna sið að ganga um nak- inn inni á heimilinu og það kom fyrir að vinkonur Kathrine og síðar kærastar hennar mættu karli þar sem hann var að rölta um húsið ekki klæddur öðru en því sem guð gaf honum. Síðar sagði Kathrine: „Barn- æska mín varð til þess að ég var að mestu laus við ótta eftir að ég varð fullorðin. Strax þriggja ára var ég farin að hjóla um nágrennið í Hartford þar sem fjölskylda mín bjó. Ótti er venjulega ástand sem við köll- um yfir okkur sjálf og ég vil alls ekki búa við hann.“ Það kann að vera að hin hugrakka, stráks- lega Kathrine hafi notið frelsis í æsku og fundið í kröfuhörku föður síns hvatningu til að gera betur, en svo var ekki um öll systkinin. Þegar Kathrine var þrettán ára var hún send upp til að sækja elsta bróður sinn, Tom, sem þá var fimmtán ára, í kvöld- matinn. Hún gekk inn í herbergi hans og þar hékk hann niður úr loftbitanum með snöru um hálsinn. Kathrine varð fyrir al- varlegu áfalli ogfjölskyldan öll. Sjálfsmorð voru algeng í föður- fjölskyldu Kathrineen fjölskyld- an kaus að kalla dauða drengs- ins slys og eftir það var aldrei minnst á þetta atvik. Afleiðing- ar þess voru að Kathrine, sem áður hafði verið opinskátt og kotroskið barn, dró sig inn í skel sína og varð æ háðari foreldr- um sínum. Þremur árum síðar fékk hún inngöngu í hinn fræga kvenna- skóla Bryn MawrCollegeen þar hafði móðir hennar stundað nám. Þá brá svo við að Kathrine gekk ekki vel í námi og hún rétt náði lokaprófi í sögu og heim- speki árið 1928. Stuttu síðar olli hún almennri hneykslun í fjölskyldunni þegar hún til- kynnti að hún hygðist gerast leikkona. Hún fékk sitt fyrsta hlutverk I leikflokki í Baltimore. Hlutverkið var lítið en það skil- aði henni aðaIhIutverkinu í næsta leikriti, The Big Pond, en Kathrine var rekin strax eftir frumsýningu. Ástarlíf ungu konunnar var ekki síður stormasamt á þess- um árum. Hún hafði átt í ákaf- lega ástríðufullu sambandi við Með Spencer Tracy í Guess Who’s Coming to Dinner. Tracy dó sama ár og myndin var gerð. Kathrine var hans helsti stuðningur til hinstu stundar en þau áttu í ást- arsambandi í 26 ár. egar litið er yfir ævi- Pferilinn verður að við- urkenna að þrautseig hefur hún einmitt alla tíð verið. Kathrine, sem varð 93 ára hinn 12. maí síðastliðinn, hefur í gegnum tíðina þurft að taka óvæginni gagnrýni frá við- kenndum leiklistargagnrýnend- um, höfnun frá Hollywoodauð- jöfrum og jafnframt því sem ýmsir leikhúsfrömuðir og slúð- urdálkahöfundar áttu til að skrifa fremur rætnar athuga- semdir um hana í blöð sín. En allt þetta hefur Kathrine staðið af sér og öðlast virðingu og að- mun eldri mann strax eftir að hún útskrifaðist. Kathrinesagði sjálf að um líkamlegt samband hefði aldrei verið að ræða á milli þeirra en maðurinn hét Phelps Putman ogvar Ijóðskáld. Hann dýrkaði Kathrine og orti til hennar geysifallegan Ijóðabálk en fékkst hins vegar alls ekki til að biðja hennar. Kathrine var mjög sár yfir því og var enn í sárum þegar hún tók saman við ungan aðdáanda sinn úr áhorfendahópi leik- flokksins, LudlowOgden Smith aðnafni. Hann vartryggingasali kominn af einni ríkustu og fín- ustu fjölskyldu í Philadelphia. Kathrine tók bónorði Luddys fyrir lok árs 1928 og hét því að gefa leiklistarferilinn uppá bát- inn. Sú ákvörðun stóð hins veg- ar ekki óhögguð nema í fáeina mánuði og hjónabandið varði litlu lengur. Kathrine skildi þó ekki formlega við Luddy fyrr en 1934 en hann gleymdi henni aldrei og var hrifinn af henni alla ævi. Árið 1932 fékk Kathrine sitt fyrsta hlutverká Broadway. Það var í leikritinu The Warrior Hus- band og Kathrine lék amasónu sem kom stökkvandi inn á svið- ið með uppstoppaðan hjört á bakinu. Gagnrýnendum þótti leikritið ekki gott en áhorfend- ur voru yfir sig hrifnir og það fékk góða aðsókn. RKO kvik- myndafyrirtækið bauð leikkon- unni ungu samning í kjölfarið og hennar fyrsta kvikmynd var A Bill of Divorcement þar sem hún lék á móti John Barrymore. Kathrine Hepburn varð stjarna á einni nóttu. Næstu tvær kvik- myndir voru sömuleiðis geysi- lega vinsælar en þaðvoru Little Women og Morning Glory. Næstu myndirvoru lélegarog ferill hennar var farinn að dala. Hún átti á þessum árum í eld- heitu ástarsambandi við Leland 14 Vikan

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.