Vikan

Issue

Vikan - 15.02.1973, Page 23

Vikan - 15.02.1973, Page 23
VERÐBÓLGA í ÖLLU SÍNU VELDI Það var hún i Þýzkalandi árið 1923. Þá kostaði dollarinn 4.2 billjónir marka. Algengt var að menn notuðu peningaseðla sem veggfóður. gfgjf r ,lg § 1 '“'.H v' v' ÆKBgfe. Berlin, 192S: Margföld biöröð fyrir framan rfkisbankann. Allir voru aðná sér i peninga, en prentsmiöjurnar, sem önnuðust prentun seðla, höfðu ekki undan verðhækkununum. Orðinu veröbólga fylgir meiri skelfing en flestum oröum öðrum i eyrum almennings, hvar sem er I heiminum.bað þykir mikil ógn ef verðlag á nauðsynjavörum stigur um nokkur prósent árlega. Nærri má þá geta hvernig fólki yrði við ef verölagið margfaldaöist á einu ári. Svoleiðis nokkuð þykir vist ó- hugsandi núorðið i flestum betur megandi löndum — og þó. Fyrir hálfri öld aðeins, upp úr heims- styrjöldinni fyrri, gaus þess- háttar verðbólga upp i ýmsum Evrópulöndum, og mun hafa orðið einna verst i býzkalandi. bá hafði fólk þar i landi að visu gras af seðlum, en það kom til litils, þvi aö seðlarnir hriðféllu i verði með hverri klukkustund. Allt var betur þegið sem greiðsla en peningar. Verksmiöjur seldu framleiðslu sina i vöruskiptum, og bændurnir neituöu að selja korn sitt og kartöflur, með þeim afleiöingum að sultur varð i borgunum. Eigendur verzlana létu bankana sima sér tvisvar v daglega nýjasta gengið á dollarnum og hækkuðu verðiö hja ser samkvæml þvi. Ug verð- lagið hækkaði hratt. t nóvember 1922 kostaði kilóið af rúgbrauði sextiu og fimm mörk, en ári siðar, þegar verðbólgan hafði náö hámarki hafði það hækkað i sex hundruö og niutiu milljarða marka. Eill hænuegg koslaöi þa FramhaLd á næstu siðu. 7. TBL. VIKAN 23

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.