Menntamál - 01.04.1957, Page 30

Menntamál - 01.04.1957, Page 30
16 MENNTAMÁL gæfur. Til námserfiðleikanna liggja samt fjölmargar aðr- ar ástæður, sem oft er erfitt að greina. Þess vegna er sí- felld hætta á, að við skýrum námsörðugleika barns út frá ímynduðu greindarleysi, þó að barnið, sem í hlut á, sé fullvel þroskað að greind. Því er nauðsynlegt að mæla og meta námshæfileika barnsins rétt. Fyrir alla hjálp við barnið skiptir það meginmáli, að við þekkjum hæfileika þess og vitum, hvers við megum krefjast af því. Ef við skiljum ekki ástæðuna til erfiðleika barnsins, er hætt við, að við misbjóðum því á einhvern hátt, með námskröfum okkar (of háum eða of lágum), með áminningum okkar og ekki sízt með uppgjöf okkar, þegar við hættum að vænta árangurs af viðleitni okkar að kenna barninu. Þetta á engu síður við, þó að greindarskortur sé aðal- orsök námserfiðleikanna. Her hinna námstregu er fjöl- mennur, og býr yfir miklum kostum, þó að hann státi ekki af greind. Hann tekur sinn þátt í lífsbaráttu þjóðarinnar, og almenningsheill krefst þess, að hann gangi til þeirrar orustu svo vel búinn, sem framast eru tök á. Að mínu áliti vantar okkur bæði sérmenntaða kennara og sérstaka námstilhögun handa tornæmum börnum. Líklega vitum við lakar skil á þeim og námsgetu þeirra en greindari barna. Fræðsluskipan okkar miðast fyrst og fremst við meðallag, bæði um greindarþroska og greindarfar. Ég tel það meðal mikilvægustu hlutverka skólans, að koma tornæmum börnum, t. d. með grv. 85—60, til nokkurs þroska. Ef við snúum okkur ekki að því að leysa vandamál þeirra sérstaklega, verður á glæ kastað miklu erfiði og ærnum fjármunum, sem ætlað var þeim til fræðslu og uppeldis. Þetta tjón verður því átakanlegra, sem námskröfur okkar vaxa sífellt og áherzla á skólahaldi er aukin með hverjum áratug. Misheppnað og árangurs- lítið nám er ekki fólgið í því einu, að nemandinn öðlast minni þekkingu en tilskilið var. Aðalatriðið er það, að mis- tökin valda honum vonbrigðum, sundra heilbrigðu sjálfs-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.