Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 30

Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 30
16 MENNTAMÁL gæfur. Til námserfiðleikanna liggja samt fjölmargar aðr- ar ástæður, sem oft er erfitt að greina. Þess vegna er sí- felld hætta á, að við skýrum námsörðugleika barns út frá ímynduðu greindarleysi, þó að barnið, sem í hlut á, sé fullvel þroskað að greind. Því er nauðsynlegt að mæla og meta námshæfileika barnsins rétt. Fyrir alla hjálp við barnið skiptir það meginmáli, að við þekkjum hæfileika þess og vitum, hvers við megum krefjast af því. Ef við skiljum ekki ástæðuna til erfiðleika barnsins, er hætt við, að við misbjóðum því á einhvern hátt, með námskröfum okkar (of háum eða of lágum), með áminningum okkar og ekki sízt með uppgjöf okkar, þegar við hættum að vænta árangurs af viðleitni okkar að kenna barninu. Þetta á engu síður við, þó að greindarskortur sé aðal- orsök námserfiðleikanna. Her hinna námstregu er fjöl- mennur, og býr yfir miklum kostum, þó að hann státi ekki af greind. Hann tekur sinn þátt í lífsbaráttu þjóðarinnar, og almenningsheill krefst þess, að hann gangi til þeirrar orustu svo vel búinn, sem framast eru tök á. Að mínu áliti vantar okkur bæði sérmenntaða kennara og sérstaka námstilhögun handa tornæmum börnum. Líklega vitum við lakar skil á þeim og námsgetu þeirra en greindari barna. Fræðsluskipan okkar miðast fyrst og fremst við meðallag, bæði um greindarþroska og greindarfar. Ég tel það meðal mikilvægustu hlutverka skólans, að koma tornæmum börnum, t. d. með grv. 85—60, til nokkurs þroska. Ef við snúum okkur ekki að því að leysa vandamál þeirra sérstaklega, verður á glæ kastað miklu erfiði og ærnum fjármunum, sem ætlað var þeim til fræðslu og uppeldis. Þetta tjón verður því átakanlegra, sem námskröfur okkar vaxa sífellt og áherzla á skólahaldi er aukin með hverjum áratug. Misheppnað og árangurs- lítið nám er ekki fólgið í því einu, að nemandinn öðlast minni þekkingu en tilskilið var. Aðalatriðið er það, að mis- tökin valda honum vonbrigðum, sundra heilbrigðu sjálfs-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.