Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 30

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 30
16 MENNTAMÁL gæfur. Til námserfiðleikanna liggja samt fjölmargar aðr- ar ástæður, sem oft er erfitt að greina. Þess vegna er sí- felld hætta á, að við skýrum námsörðugleika barns út frá ímynduðu greindarleysi, þó að barnið, sem í hlut á, sé fullvel þroskað að greind. Því er nauðsynlegt að mæla og meta námshæfileika barnsins rétt. Fyrir alla hjálp við barnið skiptir það meginmáli, að við þekkjum hæfileika þess og vitum, hvers við megum krefjast af því. Ef við skiljum ekki ástæðuna til erfiðleika barnsins, er hætt við, að við misbjóðum því á einhvern hátt, með námskröfum okkar (of háum eða of lágum), með áminningum okkar og ekki sízt með uppgjöf okkar, þegar við hættum að vænta árangurs af viðleitni okkar að kenna barninu. Þetta á engu síður við, þó að greindarskortur sé aðal- orsök námserfiðleikanna. Her hinna námstregu er fjöl- mennur, og býr yfir miklum kostum, þó að hann státi ekki af greind. Hann tekur sinn þátt í lífsbaráttu þjóðarinnar, og almenningsheill krefst þess, að hann gangi til þeirrar orustu svo vel búinn, sem framast eru tök á. Að mínu áliti vantar okkur bæði sérmenntaða kennara og sérstaka námstilhögun handa tornæmum börnum. Líklega vitum við lakar skil á þeim og námsgetu þeirra en greindari barna. Fræðsluskipan okkar miðast fyrst og fremst við meðallag, bæði um greindarþroska og greindarfar. Ég tel það meðal mikilvægustu hlutverka skólans, að koma tornæmum börnum, t. d. með grv. 85—60, til nokkurs þroska. Ef við snúum okkur ekki að því að leysa vandamál þeirra sérstaklega, verður á glæ kastað miklu erfiði og ærnum fjármunum, sem ætlað var þeim til fræðslu og uppeldis. Þetta tjón verður því átakanlegra, sem námskröfur okkar vaxa sífellt og áherzla á skólahaldi er aukin með hverjum áratug. Misheppnað og árangurs- lítið nám er ekki fólgið í því einu, að nemandinn öðlast minni þekkingu en tilskilið var. Aðalatriðið er það, að mis- tökin valda honum vonbrigðum, sundra heilbrigðu sjálfs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.