Menntamál - 01.04.1957, Síða 30

Menntamál - 01.04.1957, Síða 30
16 MENNTAMÁL gæfur. Til námserfiðleikanna liggja samt fjölmargar aðr- ar ástæður, sem oft er erfitt að greina. Þess vegna er sí- felld hætta á, að við skýrum námsörðugleika barns út frá ímynduðu greindarleysi, þó að barnið, sem í hlut á, sé fullvel þroskað að greind. Því er nauðsynlegt að mæla og meta námshæfileika barnsins rétt. Fyrir alla hjálp við barnið skiptir það meginmáli, að við þekkjum hæfileika þess og vitum, hvers við megum krefjast af því. Ef við skiljum ekki ástæðuna til erfiðleika barnsins, er hætt við, að við misbjóðum því á einhvern hátt, með námskröfum okkar (of háum eða of lágum), með áminningum okkar og ekki sízt með uppgjöf okkar, þegar við hættum að vænta árangurs af viðleitni okkar að kenna barninu. Þetta á engu síður við, þó að greindarskortur sé aðal- orsök námserfiðleikanna. Her hinna námstregu er fjöl- mennur, og býr yfir miklum kostum, þó að hann státi ekki af greind. Hann tekur sinn þátt í lífsbaráttu þjóðarinnar, og almenningsheill krefst þess, að hann gangi til þeirrar orustu svo vel búinn, sem framast eru tök á. Að mínu áliti vantar okkur bæði sérmenntaða kennara og sérstaka námstilhögun handa tornæmum börnum. Líklega vitum við lakar skil á þeim og námsgetu þeirra en greindari barna. Fræðsluskipan okkar miðast fyrst og fremst við meðallag, bæði um greindarþroska og greindarfar. Ég tel það meðal mikilvægustu hlutverka skólans, að koma tornæmum börnum, t. d. með grv. 85—60, til nokkurs þroska. Ef við snúum okkur ekki að því að leysa vandamál þeirra sérstaklega, verður á glæ kastað miklu erfiði og ærnum fjármunum, sem ætlað var þeim til fræðslu og uppeldis. Þetta tjón verður því átakanlegra, sem námskröfur okkar vaxa sífellt og áherzla á skólahaldi er aukin með hverjum áratug. Misheppnað og árangurs- lítið nám er ekki fólgið í því einu, að nemandinn öðlast minni þekkingu en tilskilið var. Aðalatriðið er það, að mis- tökin valda honum vonbrigðum, sundra heilbrigðu sjálfs-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.