Menntamál - 01.04.1957, Page 92

Menntamál - 01.04.1957, Page 92
78 MENNTAMAL fellur ljúflega inn í félagslífið, verður síðar traustur hlekkur í góðu þjóðfélagi. Fyrsti aðili í leit að hinum færa vegi barnsins, nýlið- ans á námsbrautinni, er auðvitað kennarinn. Og hið fyrsta, sem hann hlýtur að gera, eftir að hafa komizt að raun um, að eitthvað er að, er að tala við foreldrana. Það ber oft ótrúlegan árangur, beinan eða óbeinan, þ. e. a. s. annað hvort tekst góð og skilningsrík samvinna milli kenn- ara og foreldra eða kennarinn kynnist foreldrunum nóg til þess að sjá, að lítils eða einskis er þar að vænta barn- inu til hjálpar á þessari nýju braut, og verður þá aðild kennarans þýðingarmeiri en nokkru sinni. Þegar foreldr- ar skilja, að við erum að leita að orsök tornæmisins af góðvilja og umhyggju, til hjálpar og úrbóta, taka þeir þátt í starfinu með okkur, og er þá mikill sigur unninn í leitinni að hinum færa vegi. Ég leyfi mér að taka hér nokkur dæmi um einstök erfið „tilfelli“, viðræður við foreldra og árangur af þeim. A var lítil, fíngerð og falleg stúlka. Hún kom í skól- ann 7 ára, eins og til stóð. Ég veitti fljótlega athygli, að mikið vantaði á, að hún gæti fylgzt með í kennslunni eins og hin börnin. Skólaáhöldin urðu ýmiss konar leikföng í höndum hennar, og hún var oftast í sínum eigin heimi og vissi ekki af fjöldanum í kring. Sérhver kennari getur skapað sér aðstöðu til að sinna einstökum börnum, meðan bekkurinn fæst við önnur verkefni. í slíkri sérkennslu náði A heldur engum árangri, hún titraði aðeins og svitnaði af áreynslu. Þannig var það með lesturinn, og ekki var reikningurinn betri, því að hún gerði sér ekki nokkra grein fyrir fjölda. Einn brjóstsykurmoli og tveir brjóst- sykurmolar voru aldrei þrír, heldur bara það, sem henni datt í hug, fimm eða tíu, að ég nú ekki tali um, ef hún átti að gefa einn af þeim, þá var vísast, að hún ætti eina sex eftir. Ég talaði við móðurina, sem reyndist mjög skilnings-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.