Menntamál - 01.04.1957, Síða 92

Menntamál - 01.04.1957, Síða 92
78 MENNTAMAL fellur ljúflega inn í félagslífið, verður síðar traustur hlekkur í góðu þjóðfélagi. Fyrsti aðili í leit að hinum færa vegi barnsins, nýlið- ans á námsbrautinni, er auðvitað kennarinn. Og hið fyrsta, sem hann hlýtur að gera, eftir að hafa komizt að raun um, að eitthvað er að, er að tala við foreldrana. Það ber oft ótrúlegan árangur, beinan eða óbeinan, þ. e. a. s. annað hvort tekst góð og skilningsrík samvinna milli kenn- ara og foreldra eða kennarinn kynnist foreldrunum nóg til þess að sjá, að lítils eða einskis er þar að vænta barn- inu til hjálpar á þessari nýju braut, og verður þá aðild kennarans þýðingarmeiri en nokkru sinni. Þegar foreldr- ar skilja, að við erum að leita að orsök tornæmisins af góðvilja og umhyggju, til hjálpar og úrbóta, taka þeir þátt í starfinu með okkur, og er þá mikill sigur unninn í leitinni að hinum færa vegi. Ég leyfi mér að taka hér nokkur dæmi um einstök erfið „tilfelli“, viðræður við foreldra og árangur af þeim. A var lítil, fíngerð og falleg stúlka. Hún kom í skól- ann 7 ára, eins og til stóð. Ég veitti fljótlega athygli, að mikið vantaði á, að hún gæti fylgzt með í kennslunni eins og hin börnin. Skólaáhöldin urðu ýmiss konar leikföng í höndum hennar, og hún var oftast í sínum eigin heimi og vissi ekki af fjöldanum í kring. Sérhver kennari getur skapað sér aðstöðu til að sinna einstökum börnum, meðan bekkurinn fæst við önnur verkefni. í slíkri sérkennslu náði A heldur engum árangri, hún titraði aðeins og svitnaði af áreynslu. Þannig var það með lesturinn, og ekki var reikningurinn betri, því að hún gerði sér ekki nokkra grein fyrir fjölda. Einn brjóstsykurmoli og tveir brjóst- sykurmolar voru aldrei þrír, heldur bara það, sem henni datt í hug, fimm eða tíu, að ég nú ekki tali um, ef hún átti að gefa einn af þeim, þá var vísast, að hún ætti eina sex eftir. Ég talaði við móðurina, sem reyndist mjög skilnings-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.