Menntamál - 01.08.1961, Qupperneq 53

Menntamál - 01.08.1961, Qupperneq 53
MENNTAMAL 131 er fjöldi ranghljóða orða, og valda þau treglæsum börnum að sjálfsögðu miklum örðugleikum. Einsætt er, að barn, sem heyrir orðið ,,segja“ án þess að fá jafnframt sjón- ræna hugmynd af hinu ritaða orði, sem það hefur séð áð- ur, getur ekki hlustað sig til hljóðanna egj. 0g barn, sem rekst á orðið „segja“ í rituðu máli, áttar sig ekki á sjón- mynd þess, vegna þess að framburður í mæltu máli er ann- ar. Það getur ekki heldur lesið það, hljóðgert eða stafað það rétt og náð þannig eðlilegum tengslum (syntese). Ör- yggi í lestri og stöfun slíkra orða vinnst einungis með tíðri og breytilegri endurtekningu og fræðslu um sérkenni orð- anna. Hér er ástæða til að þjálfa allmörg stutt orð sem hrein minnisorð. Ýmis mjög stutt orð, svo sem að, það, því, þá, nú, um, hún, er, var, valda treglæsu börnunum örð- ugleikum með sérstökum hætti. Treglæsu börnin geta að sjálfsögðu vel lesið þessi orð, en þau blanda þeim saman við önnur orð, sakir þess hve sérkennalaus þau eru og líkj- ast hvert öðru. Einkum hættir börnunum við að lesa þau rangt, þegar þau rekast á þau í samfelldu máli, sumpart af því að rangur lestur brenglar merkingu ekki að ráði og sumpart af því að lengri og fágætari orð í textanum krefj- ast allrar orku og athygli barnanna, svo að þau líta mjög lauslega á þessi smáorð. Þjálfun við þessi orð líkist helzt því að læra margföldunartöfluna. Það má hafa hvert þess- ara orða á litlum spjöldum, þannig að börnin geti hlýtt hvert öðru yfir, tvö og tvö saman, og það má líka hafa þau á spjöldum, sem kennarinn sýnir bekknum eitt andartak, og börnin sjá orðmyndina sem heild, en geta því ekki staf- að sig til hennar af því, sem þau hafa fyrir augunum. Slíkur skyndilestur eða andartakslestur á orðum er góð- ur mælikvarði fyrir kennarann á það, hvaða orð börnin kunna og hvaða orð þau eiga örðugt með, svo að frekari þjálfunar er þörf. (Lærerforeningens Materialeudvalg sel- ur slíka orðalista.)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.