Menntamál - 01.08.1961, Síða 91
MENNTAMÁL
169
dýrmætt fyrir kennaraskólana sjálfa, fyrir kennarastéttina og barna-
skólana almennt. Auðsætt er, að skólarnir þarfnast eins margra há-
skólamenntaðra kennara og til fást. Kennararnir myndu fagna þess-
ari viðleitni til að koma stéttinni upp á stig háskólamenntunar, og
þetta myndi örva kennarastéttina stórlega i starfi.
Sú braut, er ganga skal, blasir skýrt við augum mínum. Kennara-
skólarnir, surnir a. m. k., verða að gefa nemendum sínum kost á
Jjví að Ijúka háskólaprófi, ef þeir óska þess.
Þá má og vera, að sumir kennarar með þriggja ára nám að baki
óski eftir að bæta við fjórða árinu. Einnig bæri að stuðla að því.
Og að loknu fjögurra ára námi ætti kennarinn að liljóta sömu að-
stöðu innan stéttarinnar og sömu laun og sömu viðurkenningu og
liáskólagenginn kennari með fjögurra ára nám að baki.
Þá skyldi auðvelda þeirn kennurum, sem lokið hafa þriggja ára
nánti í kennaraskóla og óska af einhverjum sökum að ljúka háskóla-
prófi, að gera svo.
Svo sem kunnugt er, hafa kennarar átt kost á að taka „external
degrees" með heimanámi og því að sækja tíma í „technical college".
Líka hefur verið kostur á kvöldtímum undir „internal degrees“ í
Birkbeck. Alla vega ætti kennari með þriggja ára nám að baki að
vera fær um að fylgjast með þessu námi. En þeim myndi vera mikil
uppörvun að því, ef ráðstafanir yrðu gerðar til þess, að þeir mættu
ljúka námi á sem stytztum tíma. Ég tel eðlilegast, að háskólarnir
viðurkenni þriggja ára kennaranám sem liluta af háskólanámi. Með
þeim hætti styttist verulega undirbúningstími undir liáskólapróf. Ef
svo yrði gert, myndu margir ungir kennarar ganga undir liáskóla-
próf.
Noregur.
Um norsk sjónarmið leyfi ég mér að kynna skoðun dr.
Evu Nordland á menntun kennara, er kenna skulu í sam-
felldum 9 ára skóla. Eva Nordland er formaður í „lærer-
skulerádet“. Ráðið vinnur nú að því að marka þá stefnu, er
taka skal um menntun kennara við samfelldan almennan
níu ára skóla.
I rækilegri ritgerð í Norsk skuleblad 24. sept. 1960 rek-
ur hún nokkur meginsjónarmið. Er hún hefur lýst hlut-
verki kennaramenntunarinnar, tekur hún til íhugunar
kosti barnakennara á framhaldsmenntun og adjunksrétt-