Menntamál - 01.08.1961, Qupperneq 94

Menntamál - 01.08.1961, Qupperneq 94
172 MENNTAMÁL Dr. Nordland lýkur grein sinni með þessum orðum: Við höfum eygt tækifæri og ieiðir, og við munum notfæra okkur þau, eftir því sem okkur vex afl tii. Við verðum að koma á sam- vinnu allra starfandi manna í kennaraskóiunum, universitetet og högskolan og öðrum stofnunum, sem veita kennaramenntun fyrir skyldustigið. Gagnkvæmt starf og gagnfrjóvgandi samvinna mun auka mjög á kost þjóðíélagsins á því að gera hina uppeldisfræðilegu við- leitni að veruleika og færa almenningi þau verðmæti, sem löggjöfin um liinn nýja samfellda skóla livílir á.1 2) í ritstjórnargrein í Norsk skuleblad frá 2. apríl 1960-) er sú krafa borin fram, að kennaraefni hafi lokið almennu undirbúningsnámi, áður en þau hefji kennaranám. Vera má, að sjónarmið norsku kennarastéttarinnar komi hér fram, þar sem um er að ræða ritstjórnargrein í málgagni kennarasamtakanna norsku. Þar segir: Kennarastarfið er svo mikilvægt og gerir svo sérstæðar kröfur, að nauðsynlegt er að einbeita kennaranáminu að uppeldisgreinum (það er heimspeki, sálarfræði, uppeldisfræði, kennslufræði, kennsluæfing- um, heilsufræði, skólalöggjöf, skólastjórn). Kennaraefnin skyfdu yfirleitt hafa lokið hinu almenna nárni, áður en þau byrja á kennaranáminu. Ymsum mun sýnast, að þessi krafa jafngildi því, að afmennt sé krafizt stúdentsprófs undir kennara- námið. Sú er líka stefna vor. En það skref er ekki unnt að stíga í dag að krefjast stúdentsprófs undir kennaranámið, en önnur leið er fær. Það mætti taka upp sér- stakt undirbúningsnámsskeið undir kennaraskólana fyrir þá nemend- ur, sem ekki hefðu stúdentspróf. Þá verður þess kostur að feggja áherzlu á liið uppeldisfræðilega nám í kennaraskólunum með allt öðrum liætti en nú er gert. Einnig verður að leggja meiri áherzlu á að temja nemendum sjálfstæða hugs- un og sjálfstætt starf. Þá ber nauðsyn til að haga kennslu með öðrum hætti en nú tíðkast, en líkar því, sem títt er í háskólunum, með föst- um fyrirlestrum, rannsóknum, æfingum, rökræðum, kennsiuæfingum og sjálfstæðu námi. Nokkrar aðalnámsgreinar verða að vera skyldunámsgreinar, en nemendur skyldu eiga kost á að velja um einstakar aukanámsgrein- 1) E. Nordland: Lærerutdanning for 9-árig Skole. Norsk Skuleblad. nr. 38, 1960. 2) Lærerutdanninga. Norsk Skuleblad, nr. 13, 1960.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.