Menntamál - 01.08.1961, Síða 95
MENNTAMÁL
173
ar. Ákveða má meðalnámstíma, en leyfa skal nemendum að taka próf
í einstökum námsgreinum eða námsgreina flokkum, ef fagkennari
álítur það gerandi.
Til viðbótar hinu almenna undirstöðunámi allra kennaraefna, á
að vera sérnám í einstökum greinum. Haga skal sérnámi þessu með
hliðsjón af fagkennurum í ungdomsskolen og kennurum í barna-
skólunt, og skal það veita réttindi til hærri launa.
Þetta síðasta atriði er mikilvægt af því að barnaskólar þarfnast jafn-
góðra og jafnvel menntaðra kennara og ungdomsskolen og einnig
af því að koma verður á söniu launa- og starfsskilyrðum í öllu skóla-
kerfinu.
Um finnsk sjónarmið segir G. Cavonius1) fræðslumála-
stjóri
„Sú skoðun kemur æ skýrar í ljós, að almennt mennta-
gildi kennaranámsins skuli metið að jöfnu við stúdents-
próf. Enn hefur skrefið ekki verið stigið í þeim skilningi,
að dyr háskólanna standi opnar barnakennurum, er lokið
hafa námi við kennaraskólana. En í lögum um kennara-
menntun er ákvæði um, að komið skuli á námskeiðum til
að búa barnakennara undir stúdentspróf. Ráð er gert fyrir
því, að námskeið þessi verði eitt ár.“
Þær skoðanir, sem ég hef leitazt við að kynna að þessu,
áttu við einstök lönd í Evrópu. Til samanburðar og árétt-
ingar um, að heimilt sé að líta á þessa einstöku fulltrúa
evrópskra kennara og samtaka þeirra sem almenn dæmi
um meginstefnuna í þróuninni, leyfi ég mér að tilfæra hér
nokkur atriði úr ritgerðinni The Social Dilemma in the
education of teachers in western Europe, eftir George Z.
F. Bereday,2) prófessor í „comparative education“ við
Teachers College, Columbia háskóla.
1) l'olkskollárarutbildningen i Finland. Av dr. G. Cavonius, direk-
t<»r for Finlands skolvásen. Norsk Skuleblad, 31. dec. 1960.
2) The Journal of Teachers Education, des 1956, l»ls. 293 og áfram.
Bereday var ritstjóri Yearbook of Education 1960.
fír. J.