Menntamál


Menntamál - 01.12.1967, Síða 11

Menntamál - 01.12.1967, Síða 11
MENNTAMÁL 199 og uppeldis- og sálaríræði. Músísku greinarnar eru handlistir, leikíimi og músik. Þetta frjálsa val og skipan þess markast af hvortitveggja já- kvæðum sökum og neikvæðum. Jákvæðum af því, að iarsælt er að nemandi njóti nokkurs valfrelsis og liafi ábyrgð eftir því, og kennaraefnum er hollt og gott að nema hinar kjörfrjálsu greinar. Er þess vænzt, að þær komi þeim að góðu gagni siðar, annað livort í framhaldsnámi eða starfi. Neikvætt ber að telja, að greinir þessar eiga ekki nægt rúm á almennri stundaskrá, verður því að hafna einu, þegar annað er valið. Þegar nemendur gengu til kjiirborðs um námsefni þetta á s. 1. vori, var svo fyrir mælt, að þeir skyldu kjósa allar valfrjálsar greinar og tölusetja í Jæirri röð, er Jæim Jrætti Jtær girnilegar til. Skyldi hver nemandi hljóta kennslu í tveimur greinum hið fæsta og þremur hið flesta, þrjár stundir á viku vetrarlangt í 3. bekk. Þessi framferð gaf furðugóða raun, og varð komizt mjög nærri óskum nemenda, Jregar skipað var í námsflokkana. Mjög fáir kusu Jrrjár greinir, og treystist skólinn ekki lil að veita kennslu i jjremur greinum nema Jjeim nemendum einum, er kusu tvö- faldan skammt af stærðfræði Jr. e. a. s. 6 vikustundir. Verður j)á gefinn kostur á annarri grein að auki. Skipting nemenda á námsgreinar var að sjálfsögðu nokkuð misjöfn, en þó hagstæð að ]jví leyti, að enginn námsflokkur varð svo fámennur, að vafi léki á, að kennsla væri honum heimil. Næsta vetur munu svo Jtessir nemendur halda áfrarn námi í kjörgreinum sínum, en þá væntanlega aðeins tvær vikustundir í stað þriggja nú í hverri grein. Þetta kjörfrjálsa nám, Jrótt takmarkað sé, tvöfaldar í sumum greinum námsstundafjölda nemendanna, Jreir eiga að ná sæmilegri fótfestu á afmörkuðu sviði, öðlast fræðilega ábyrgð af verkefnum sínum og standa mun betur að vígi í starfi og framhaldsnámi. Rek ég það ekki hér í einstökum atriðum, menn munu Jægar sjá, að margir kostir blasa við, en vek aðeins athygli á Jjví, að fjölmennur hópur hef- ur valið uppeldisfræði og félagsfræði, og vænti ég, að þaðan komi nokkur hluti af sérkennaraefnum framtíðarinnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.