Menntamál


Menntamál - 01.12.1967, Blaðsíða 12

Menntamál - 01.12.1967, Blaðsíða 12
200 MENNTAMAL Kjörfrelsi i músiskum greinum. Það skal auðkenna námið í hinum listrænu greinum, að það sé hvort tveggja fræðilegt og verklegt. Megin þess og mæti skal fremur miðað við manngildisþroskann en sérhæfða kennara- menntun. Þær greinar, sem nemendum gefst kostur á að velja eru þrjár, eins og fyrr var að vikið, músik, gymnastik og listir handarinnar, en í þessum greinum öllum eru í landinu sérskólar fyrir kennara, og bera þeir meginþungann af sérmenntun kenn- ara, og hyggst Kennaraskólinn ekki fara inn á Jjeirra svið. í músikinni mun nemendum verða kennd saga tónlistarinnar bæði með Jrví að hlusta á og endurtjá, einkum í söng, — músik frá ýmsum öldum, Jrannig verður námið í senn páttur af menn- ingarsögunni, endurlifun hans og endurlífgun í persónulegri iðkun. Þá mun verða keppt að Jrví að kynna nemendum liversu músikin má verða lifandi afl í daglegri kennslu, starfi og leikjum. Þá verður haldið áfram undirstöðunáminu úr fyrsta og öðrum bekk skólans, og má í Jtví sambandi nefna nótnalestur og hag- nýtar æfingar, m. a. kynningu og mat á barnasöngvum. í gymnastik verður lögð áherzla á frjálsar íþróttir og knatt- leiki, hljóðfallsæfingar, barnadansa, Jrjóðdansa, leiki og Ieív reglur, auk þess sem farið verður skipidega yfir leikfimi hinna einstöku aldursflokka skyldunámsins. Þá verður lögð stund á bóklegt nám, til að skýra og meta gildi hinna ýmsu æfinga og efla dómgreind kennaraefnis á hlutverk Jieirra. í listurn handar og auga er stefnt að ájrekku marki og lýst hefur verið varðandi músikina. Kynnt verður saga listarinnar í svipsýnum að vísu, einkum saga myndlistarinnar, og nemend- um gefinn kostur á námi í teikningu, meðal annars teikningu manneskjunnar eftir kúnstarinnar reglum. í og með teikning- unni kynnast nemendur ýmsum efnum svo sem krít, koli, túski og öðrum dyggum dráttarefnum. Þá mun íitum verða hreyft lítið eitt, og síðast, en ekki sízt rnunu nemendur kynnast fræði-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.