Menntamál - 01.12.1967, Side 46
234
MENNTAMÁL
að skipuleggja sem undirbúning að hinu eiginlega kennara-
námi fyrir nemendur án stúdentsprófs. Tilgangurinn er sá,
að þessir nemendur að tveim árum loknum geti numið ásamt
þeim, sem hafa stúdentspróf að grunnmenntun. Til þess að
fá sveigjanlegt kerfi hugsar nefndin sér tilhögunina 2-þ2-þl.
Það er að segja, Ijyrjað er á tveggja ára undirbúningsnámi,
síðan tekur við tveggja ára sameiginlegt grundvallarnám og
að lokum eins árs sérnám, helzt tveggja ára sérnám, sem
leiðir til „adjunktkompetanse“ (sambærilegt við B. A. próf)
í einni grein. Við teljum að þessi tilhögun auðveldi breyt-
inguna frá núverandi 2ja og 4ra ára menntun til 3ja og 5 ára
lágmarksmenntunar, sem ætti að vera takmarkið, jafnskjótt
og við höfum bætt úr versta kennaraskortinum. Það er nauð-
synlegt að líta á skyklunám kennaraefnanna fram að kenn-
araprófinu sern undirbúning að kennslustarfinu — en alls
ekki sem fullnægjandi menntun til þeirra starfa. Þessvegna
verður kennaramenntunin ekki livað sízt að miða að því
að búa í haginn fyrir framhaldsmenntun í sjálfu starfinu,
m. a. með því að breyta vinnuaðferðUnum í kennaraskól-
unum. Það má ekki eingöngu stefna að aukinni þekkingu
og leikni. Vinnuaðferðir og starfsáætlun eiga að stuðla að
nrótun skapgerðarinnar, þroska verkhyggni, sjálfstæði, gagn-
rýni, hlutlægni, vísindalegt viðhorf til viðfangsefnanna og
ekki sízt sköpunargáfu og umburðarlyndi. Kennaranámið
verður því í framtíðinni að hafa á sér meiri rannsóknarblæ
en hingað til. Æðri menntun er annars vegar fólgin í að
tileinka sér víðtæka þekkingu og innsæi og hins vegar þjálf-
un í að meta grundvöll þekkingarinnar og reynslunnar,
mynda sér sjálfstæða skoðanir og hagnýta innsæi sitt á ábyrg-
an hátt.
Hvort þessu takmarki verður náð, er að miklu leyti háð
því, hvernig námsskrá og prófkröfur eru samdar. Almennt
er hægt að segja, að námsskrá og prófkröfur verða að vera
tiltölulega skýrt skilgreindar, þannig að nemandinn finni
til persónulegrar ábyrgðar á námi sínu.