Menntamál


Menntamál - 01.12.1967, Page 46

Menntamál - 01.12.1967, Page 46
234 MENNTAMÁL að skipuleggja sem undirbúning að hinu eiginlega kennara- námi fyrir nemendur án stúdentsprófs. Tilgangurinn er sá, að þessir nemendur að tveim árum loknum geti numið ásamt þeim, sem hafa stúdentspróf að grunnmenntun. Til þess að fá sveigjanlegt kerfi hugsar nefndin sér tilhögunina 2-þ2-þl. Það er að segja, Ijyrjað er á tveggja ára undirbúningsnámi, síðan tekur við tveggja ára sameiginlegt grundvallarnám og að lokum eins árs sérnám, helzt tveggja ára sérnám, sem leiðir til „adjunktkompetanse“ (sambærilegt við B. A. próf) í einni grein. Við teljum að þessi tilhögun auðveldi breyt- inguna frá núverandi 2ja og 4ra ára menntun til 3ja og 5 ára lágmarksmenntunar, sem ætti að vera takmarkið, jafnskjótt og við höfum bætt úr versta kennaraskortinum. Það er nauð- synlegt að líta á skyklunám kennaraefnanna fram að kenn- araprófinu sern undirbúning að kennslustarfinu — en alls ekki sem fullnægjandi menntun til þeirra starfa. Þessvegna verður kennaramenntunin ekki livað sízt að miða að því að búa í haginn fyrir framhaldsmenntun í sjálfu starfinu, m. a. með því að breyta vinnuaðferðUnum í kennaraskól- unum. Það má ekki eingöngu stefna að aukinni þekkingu og leikni. Vinnuaðferðir og starfsáætlun eiga að stuðla að nrótun skapgerðarinnar, þroska verkhyggni, sjálfstæði, gagn- rýni, hlutlægni, vísindalegt viðhorf til viðfangsefnanna og ekki sízt sköpunargáfu og umburðarlyndi. Kennaranámið verður því í framtíðinni að hafa á sér meiri rannsóknarblæ en hingað til. Æðri menntun er annars vegar fólgin í að tileinka sér víðtæka þekkingu og innsæi og hins vegar þjálf- un í að meta grundvöll þekkingarinnar og reynslunnar, mynda sér sjálfstæða skoðanir og hagnýta innsæi sitt á ábyrg- an hátt. Hvort þessu takmarki verður náð, er að miklu leyti háð því, hvernig námsskrá og prófkröfur eru samdar. Almennt er hægt að segja, að námsskrá og prófkröfur verða að vera tiltölulega skýrt skilgreindar, þannig að nemandinn finni til persónulegrar ábyrgðar á námi sínu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.