Menntamál - 01.12.1968, Side 6
232
MENNTAMÁL
Stalens Speciallœrerskole í Osló slakað mjög d upphaflegum
kröfum i pví efni og mun starfsreynsla að Ukindum ekki
verða gerð að skilyrði fyrir inntöku i framhaldsdeildina.
Reynslan hefur sannað, að nýstofnaður tækniskóli stenzt
fullkomlega samanburð við erlenda skóla af sama tæi.
Fóruð þið einhverja svipaða leið við skipulagningu náms-
ins, að leita fyrirmyndar hjá nágrannaþjóðunum og miða
námskröfur að þeirra hætti?
Ekki parf að orðlengja pað, að fátt mun endurskoðað í
nútímapjóðfélagi, án pess að skynibcerir menn kynni sér
reynslu og aðferð annarra pjóða af hliðstæðum viðfa?igs-
ef?iu?n. Sú rey?isla min, að laus?iir Norðmanna á va?ida-
málum á sviði sliólamála hæfi islenzkum aðstœðum tiltölu-
lega vel, t. d. að jjví er menntun kennara varðar, bæði al-
mennu menntunina og sérmenntunina.
Statens Speciallærerskole i Osló mun vera einn ágætasti
skóli sinnar tegundar um Norðurálfu, og par við bœtist,
að reklor hans dr. Hans J0rgen Gjessing, hefur verið islenzk-
um kennurum sérlega vinveittur. Hafa ýmsir peirra stundað
nám i skóla hans. Leitaði pvi Kennaraskólinn ráða hans og
fyrirmynda i skóla lians. Varð dr. Gjessing Ijúfmannlega
við. I byrjun febrúar kemur einn af sérfræðingum við
Statens Speciallærersliole, Elsa Aga, og kennir um tíma við
framhaldsdeildina. Geri ég mér vonir um, að nemendur
peir, sem stunda nám i framhaldsdeildinni í vetur eigi kost
á viðbótarnámi í Statens Speciallærerskole, ef peir óska pess.
Voru einhverjar sérstakar ástæður fyrir hendi, sem réðu
því, að kennsla treglæsra og tornæmra barna varð fyrir val-
inu sem fyrsta viðfangsefni framhaldsdeildarinnar, og það
tekið fram yfir aðrar faggreinar, sem kennaraskortur er í
t. d. í framhaldsskólunum?
Það var œtlun Kennaraskólans að hefja liennslu i fram-
haldsdeild haustið 1967, og taka pá fyrir stærðfrœði og eðlis-