Menntamál


Menntamál - 01.04.1972, Side 39

Menntamál - 01.04.1972, Side 39
i slíkum skóla, og sjálft valgreinakerfið gerir nánast ókleift að byggja upp þannig stundatöflu a3 kennslu- stundir allra nemenda verði samfelldar. En af því leiðir að í skólanum þarf að vera fyrir hendi vinnuaðstaða fyrir nemendur milli kennslustunda, lestrarsalir, bóka- söfn og önnur vinnuherbergi, auk þess sem óhjákvæmi- legt verður að nemendur fái aðstöðu til að matast í skólanum. Stefna ber að því að skólinn geti orðið vinnustaður nemenda og þeir fái þar aðstöðu til að leysa af hendi alla námsvinnu sína, líka þann hluta hennar sem venjulega er kallaður heimavinna. Hvað sjálft kennsluhúsnæðið snertir er aðalatriðið að það sé sveigj- anlegt og geti iagað sig eftir þörfum skólans ó hverjum fíma, en skólinn verði ekki knúinn til að laga starfsemi sína eftir kröfum húsakostsins, eins og nú á sér því miður of oft stað. 7. Varðandi námsefni og námsbrautir framhaldsskól- ans vill ráðstefnan taka eftirfarandi fram: a) Námsbrautir þurfa að vera sem fjölbreyttastar, en ekki er nauðsynlegt að allar námsbrautir séu til við alla skóla, heldur gæti ákveðin verkaskipting milli skólastofnana í sumum tilvikum verið til bóta. Við val námsbrauta er rétt að tillit sé tekið til sérþarfa at- vinnulífsins í hverju skólaumdæmi fyrir sig. b) Markmið námsins á hverri námsbraut, námslok og réttindi einstakra námsáfanga þarf að skilgreina ná- kvæmlega í námsskrá. Við gerð námsskrár þarf að eiga sér stað samvinna fræðsluyfirvalda ríkis og sveit- arféiaga, atvinnuveganna — bæði heildarsamtök ein- stakra atvinnugreina, stjórnendur fyrirtækja og laun- þegasamtaka —, háskóla og ýmissa sérskóla, sér- fræðinga í einstökum kennslugreinum og síðast en ekki sízt kennara. °) Ekki er ástæða til að gera róð fyrir sérstakri afmark- aðri háskólabraut innan skólans, heldur á stúdents- próf eða sambærileg námslok að geta orðið eðlileg- ur lokaáfangi allra námsbrauta. d) Tryggja þarf að framhaldsskólar alls staðar á landinu verði sambærilegir í þeim skilningi, að sömu náms- lok tákni ævinlega sambærilega menntun. Þetta verð- ur fyrst og fremst að tryggja með samræmdri náms- skrá, traustri námsstjórn, námseftirliti, og með sam- ræmdum prófum, þar sem henta þykir. e) Námsskrá verður aldrei samin í eitt skipti fyrir öll. Hana þarf sífellt að endurskoða og laga að breyttum þörfum; nýjar námsbrautir verður að taka upp, þegar þörf krefur, og aðrar kann að mega leggja niður. f) Námsskrána þarf að gefa út í aðgengilegu formi fyrir nemendur og forráðamenn þeirra. Námsskráin á ekki að vera hernaðarleyndarmál skólayfirvalda og kennara, heldur opinbert plagg, sem allir hafi greiðan aðgang að. 9) Við skólana þurfa að starfa námsráðgjafar eftir þörf- um. Nauðsynfegt er að skilgreina nákvæmlega starfs- svið þeirra og menntunargrundvöll, en ráðstefnan vill I því sambandi leggja áherzlu á nauðsyn þess að slíkir ráðgjafar séu jafnframt kennarar. h) Við samningu nýs kennsluefnis I hinum ýmsu náms- greinum þarf að vinna á skipulagðan hátt og er sjálfsagt að notfæra sér eftir föngum erlenda reynslu á því sviði, en laga hana þó jafnan að íslenzkum aðstæðum. 8. Ráðstefnan álítur að vandamálið um viðbótar- og endurmenntun fullorðinna megi að talsverðu leyti leysa í tengslum við sameinaðan framhaldsskóla, en leggur áherzlu á nauðsyn þess að haft sé samstarf við samtök atvinnui/eganna og launþegasamtök um lausn þess máls. II. Ályktun um tæknimenntun 1. Samræmd námsskrá — punklakerfi 1. 1. Framhaldsskólastig. Ráðstefnan telur það grundvallaratriði að samin verði sem allra fyrst ítarleg námsskrá fyrir allt framhalds- skólastigið. Verði með henni stefnt að þvi að taka upp punktakerfi í öllu framhaldsnámi. Með námsskránni ætti að skips öllu námi, sem fram er boðið á þessu skólastigi, í hæfilegar einingar eða námspunkta. Samræmis þarf að gæta í skránni sem heild, þvi að til að læra samkvæmt tilteknum náms- punkti I ákveðinni námsgrein, getur verið nauðsynlegt að hafa áður lokið vissum námspunktum, ekki aðeins í sömu námsgrein heldur einnig I öðrum námsgreinum, sem byggja þarf á. Hér er um umfangsmikið og vandasamt verk að ræða. Námsskrár, sem nú eru fyrir hendi í skólunum, eru margar hverjar ónákvæmar og tímabært að endurskoða þar margt. Jafnframt því að flokka námsefnið og kljúfa það I hæfi- lega stórar einingar, sem t. d. gætu svarað til einnar viku námsvinnu hver eining, yrð! ákveðið, á hvaða námsgreinum er völ í hverjum skóla. Ekkert er við það að athuga, að sömu einingar, t. d. i ensku, séu kenndar í menntaskóla, iðnskóla og vélskóla eða öðrum fram- haldsskólum. Sama er að segja um námseiningar í því að sverfa, saga og beygja málma í þessum sömu skól- um, svo annað dæmi sé nefnt. Einn af meginkostunum við samræmda námsskrá og punktakerfi er sá, að unnt verðui að koma í veg fyrir endurtekningar, sem valda námsleiða og kosta þar að auki ærið fé í skólahaldi á hverju ári. Framvegis þarf að tryggja stöðuga og slvökula endur- skoðun námsskrárinnar, þannig að hún svari sem bezt kröfum tímans hverju sinni. Ráðstefnan vill sérstaklega undirstrika þýðingu þessa atriðís fyrir mótun verk- og tæknimenntunar í landinu af eftirtöldum ástæðum: a) Samfara hraðri þróun og víðtækum vexti og nútíma tækni hafa framfarir í verk- og tæknimenntun hér MENNTAMÁL 97

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.