Bjarmi

Årgang

Bjarmi - 01.11.2000, Side 16

Bjarmi - 01.11.2000, Side 16
Máttur bænarinnar Margrét Jóhannesdóttir Þaó er ákveóin þverstæóa fólgin í þessu hugtaki, máttur bænarinnar. Sá sem þarf aó biðja um eitthvað, leita til einhvers með þörf sína, sá sem leitar hjálpar, getur varla sjálfur verið máttug- ur. Nei, hann er í stöóu hins hjálpar- vana. Og ef bænin getur verið máttug þá liggur það í augum uppi að mátturinn er ekki hjá þeim sem leitar sér hjálpar held- ur hjá þeim sem bænin beinist að. En stundum vefst þetta fyrir okkur og vió gleymum hver það er sem er máttugur. Eftir að Jesús hafði sigrað dauðann sagði hann við lærisveina sína: „Allt vald er mér gefið á himni og á jörðu.“ Þaó er aðeins Jesús sem er uppspretta máttar og valds fyrir lærisveinana og kirkjuna. Okkur hefur ekki verið gefrn nein önnur uppspretta máttar en Kristur sjálfur, fyrir tilstilli anda hans. Eg mun skýra þetta nánar meó því að skoóa frásöguna í 9. kafla Markúsarguð- spjalls þar sem hluti lærisveina Jesú er með honum á ummyndunarfjallinu en hinir eru á sléttunni fýrir neðan fjallið í glímu við þjáningu barns og föður. I lok- in mun ég fjalla um nokkur atriði sem bæn kemur til leióar. En fyrst nefni ég fjögur atriði sem ég tel vera mistúlkun á mætti bænarinnar. Trú á baen og trú á Guó Eg hef stundum furðað mig á því hvað við tölum mikið um bænina. I vitnis- buróum á samkomum kemur oft fram gleði yfir hvað bænin hefur gert stórkost- lega hluti í lífi einstaklinga og að bænin hefur veitt þeim styrk. Oft hef ég hugsað að í næstum hvert skipti sem orðió bæn kemur fyrir í setningunni hefði verið hægt að setja inn nafnið Jesús. Jesús veitti mér styrk, Jesús gerði þetta eóa hitt fyrir mig. Það er rétt að segja að í bæn- inni finn ég frió en áherslan ætti að vera ájesú sem veitir frió. Hugsum okkur að við svölum þorsta okkar á vatni úr tær- um fjallalæk. Það ervatnið sem við erum upptekin af og samtal okkar snýst um, ekki höndin sem vió notum til að fá okk- ur vatnssopa með, hvort sem það er okkar eigin hönd eða hönd einhvers annars. Tóma höndin, bænin, er notuð til aó færa vatn en það er vatnið sjálft sem veitir líf og svölun, það erjesús sem veitir líf og svölun, það er máttur hans að verki. Það er mikilvægt í íslensku samfélagi í dag að við tölum skýrt um Jesú því að það eru ekki bara kristnir menn sem nota bæn. Bænahald hefur margs konar jákvæðar afleiðingar. Það hefur læknandi gildi fýrir sálina í þeim skilningi að við orðum vandamál okkar, tjáum tilfinn- ingar, hugsunin skýrist, eldmóður kvikn- ar og baráttutilfinningar vakna. A bæna- stund gefst tími fyrir hvíld og afslöppun. Og þegar við biðjum með öðrum fmnurn við gjarnan samkennd og einingu. Reglu- legt bænahald gefur einnig ákveðna festu og ögun í lífinu. Bænahald gerir sálinni gott. Allt þetta sem ég hef nefnt, er gott og blessað og getur verið máttur Guðs að verki meðal okkar en það getur líka eingöngu verið sálrænt ferli. Trúarat- hafnir af ýmsum toga viðgangast eftir uppskrift þjóðtrúarinnar, til að verjast hinu illa. Akveðnar hreyfingar, orð og ritúal (og ég dirfist að nefna athöfnina að signa sig sem dæmi) eru álitin veita vernd og öryggi gegn árásum illra afla. Slíkar athafnir eru oft álitnar vera sterkara afl gegn hinu illa heldur en það 16

x

Bjarmi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.