Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1969, Síða 70

Æskan - 01.11.1969, Síða 70
Islenzka flugsagan Hinn 3. september s. I. átti vélflug á íslandi 50 ára afmæli. Eins og þið munið, annaðist sérstök nefnd á vegum Flug- málafélags íslands flugsýningu bæði inni og úti á Reykja- víkurflugvelli, dagblöðin — einkum Morgunblaðið — fluttu frá- sagnir af ýmsum atburðum flugsögunnar, gefin voru út ný flug- frímerki og sjálfur sá ég um útvarpsþátt í tilefni þessa merka áfanga. I þessu landi sögu og þjóðlegra fræða hefði verið gaman að sjá eitthvað gefið út á prenti um íslenzk flugmál, en það varð ekki. Ég get sagt frá þvi hér, að ég hef nú í nokkur ár verið að safna saman gögnum um íslenzka flugsögu. Hvort það kemur einhvern tíma út á prenti — eða í hvaða formi — er ekki hægt að segja, en þetta tómstundagaman tekur langan tíma og oft mikla fyrirhöfn. Ég komst fyrir löngu á þá skoðun. að þetta verk þyrfti að vinna, hvað sem allri útgáfu eða ábatavon liði. En hvers vegna er ég að segja frá þessu? Vegna þess, að þegar flugsýningunni í september var að Ijúka, höfðu nokkrir Bretar, sem hér voru staddir, orð á því, að íslenzka flugsagan væri ,,uppi á háalofti og niðri í kjöllurum." Þetta eru orð að sönnu, en þó eru til menn á íslandi, fslendingar, sem gjarnan vilja varðveita og safna saman minjum um flug á fslandi. Við eru ekki margir. Þetta er tómstundaiðja og ekki um samfellda né skipulagða starfsemi að ræða. Samt vona ég, að einhvern tima komi það að gagni, sem við höfum okkur til gamans gert. Þegar ég varð þess vísari, að flugsagan íslenzka væri efnis- meiri en svo, að maður hristi bók um hana fram úr erminni, datt mér ( hug, hvort ekki væri reynandi að koma út minna verki I tilefni 50 ára afmælisins. Hér kom til greina bók um allar (slenzkar flugvélar frá upphafi. Ég færði þetta í tal við Skúla Jón Sigurðs- son fulltrúa við loftferðaeftirlitið. Hann félist óðar á þetta, og hófumst við handa fyrir rúmum tveimur árum. Við höfðum ákaf- lega gaman af þessu, enda fléttast saga hverrar einstakrar flug- vélar ótvírætt inn í flugsöguna í heild. Við höfum íengið margar upplýsingar og gagnlegar ábendingar frá mörgum mönnum, og erum við þeim ákaflega þakklátir. Samgöngumálaráðuneytið og flugfélögin hafa veitt ómetanlegar upplýsingar. Ljósmyndir höfum við nokkrar fengið frá öðrum, en flestar þeirra höfum við sjálfir tekið. Þegar verkinu var lokið fórum við Skúli á fund margra líklegra útgefenda, en enginn þeirra treysti sér til að gefa út bók um (slenzkar flugvélar. Svona var þá álit þeirra á einhverri mestu flugþjóð í heimi. Þetta er dapurlegt, en þeim mun gleðilegra er það, að ritstjóri Æskunnar, Grímur Engilberts, hefur trú og skiln- ing á því, að fjöldi ungra og gamalla íslendinga hafi gagn og gaman af þvf að fá að lesa sögu þeirra farartækja, sem borið hafa þjóðina um loftin blá síðan 3. september 1919. Fyrir þetta erum við ritstjóranum mjög þakklátir. Okkur varð Ijóst slðastliðið sumar, að við yrðum ekki feitir af fyrirhöfn okkar, en það gleður okkur nú, að lesendur Æskunnar skuli fá að hafa nokkurt gaman auk fróðleiks af starfi okkar. I þessu blaði birtast elztu flugvélarnar. Ferill þeirra er rakinn: Hvenær þær voru skráðar hér eða hvenær þær komu til landsins; eigenda er getið; þess, sem út af bar, þótt við höfum ýmsu sleppt þar um. Að lokum koma svo nokkrar tæknitölur, sem venja er að láta fylgja með. Arngrímur Sigurðsson og Skúli J. Sigurðsson skrifa um Islenzkar flugvélar AVRO 504 K Þessi fyrsta flugvél Islendinga var keypt hingað af Flugfélagi íslands, því, sem stofnað var 22. marz 1919. Flugvélin var keypt af ,,Det Danske Luftfartsselskab“ og kostaði 700 sterlingspund og var (svo til) ónotuð. Hún kom til landsins með Willemoes 26. Ljósm.: Karl Ch. Nielsen. ágúst 1919. Flugmaður var ráðinn Cecil Faber kapteinn úr lofther Breta. Um kl. 17:00 3. september 1919 flaug Faber reynsluflug — fyrsta flug á þessu landi, en um kvöldið var svo opinber flug- sýning. Fyrsti farþeginn með Faber, fyrsti flugfarþeginn á íslandi, var Ólafur Davíðsson, útgerðarmaður í Hafnarfirði, en næstur á eftir honum var Garðar Gíslason. Fyrsta (slenzka konan, sem flaug, var Ásta Magnúsdóttir, síðar rlkisféhirðir. Næstu daga voru mörg hringflug flogin með einn farþega [ einu, og kostaði farmiðinn 25 krónur. Flugvöllurinn var [ Vatnsmýrinni. 17. sept. var flogið austur fyrir fjall í fyrsta skipti og lent á Kaldaðarnesi. 18. sept. var flogið aftur til Kaldaðarness og þaðan til Vestmannaeyja, en ekki tókst að lenda þar vegna kastvinda. 25. sept. var flugvélin tekin f sundur og geymd til næsta árs. 1919 var hæst flogið f 2160 m hæð, og flogin vegalengd samtals 2735 km [ 146 ferðum- Frá 25. júl( 1920 var Vestur-íslendingur frá Kanada, Frank Frederickson, fenginn til að fljúga flugvélinni, og flaug hann við og við fram í ágúst. Hann reyndi Kka að komast til Vest- mannaeyja, en mistókst lending þar vegna svipvinda. 1920 komst 562
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.