Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1969, Blaðsíða 70

Æskan - 01.11.1969, Blaðsíða 70
Islenzka flugsagan Hinn 3. september s. I. átti vélflug á íslandi 50 ára afmæli. Eins og þið munið, annaðist sérstök nefnd á vegum Flug- málafélags íslands flugsýningu bæði inni og úti á Reykja- víkurflugvelli, dagblöðin — einkum Morgunblaðið — fluttu frá- sagnir af ýmsum atburðum flugsögunnar, gefin voru út ný flug- frímerki og sjálfur sá ég um útvarpsþátt í tilefni þessa merka áfanga. I þessu landi sögu og þjóðlegra fræða hefði verið gaman að sjá eitthvað gefið út á prenti um íslenzk flugmál, en það varð ekki. Ég get sagt frá þvi hér, að ég hef nú í nokkur ár verið að safna saman gögnum um íslenzka flugsögu. Hvort það kemur einhvern tíma út á prenti — eða í hvaða formi — er ekki hægt að segja, en þetta tómstundagaman tekur langan tíma og oft mikla fyrirhöfn. Ég komst fyrir löngu á þá skoðun. að þetta verk þyrfti að vinna, hvað sem allri útgáfu eða ábatavon liði. En hvers vegna er ég að segja frá þessu? Vegna þess, að þegar flugsýningunni í september var að Ijúka, höfðu nokkrir Bretar, sem hér voru staddir, orð á því, að íslenzka flugsagan væri ,,uppi á háalofti og niðri í kjöllurum." Þetta eru orð að sönnu, en þó eru til menn á íslandi, fslendingar, sem gjarnan vilja varðveita og safna saman minjum um flug á fslandi. Við eru ekki margir. Þetta er tómstundaiðja og ekki um samfellda né skipulagða starfsemi að ræða. Samt vona ég, að einhvern tima komi það að gagni, sem við höfum okkur til gamans gert. Þegar ég varð þess vísari, að flugsagan íslenzka væri efnis- meiri en svo, að maður hristi bók um hana fram úr erminni, datt mér ( hug, hvort ekki væri reynandi að koma út minna verki I tilefni 50 ára afmælisins. Hér kom til greina bók um allar (slenzkar flugvélar frá upphafi. Ég færði þetta í tal við Skúla Jón Sigurðs- son fulltrúa við loftferðaeftirlitið. Hann félist óðar á þetta, og hófumst við handa fyrir rúmum tveimur árum. Við höfðum ákaf- lega gaman af þessu, enda fléttast saga hverrar einstakrar flug- vélar ótvírætt inn í flugsöguna í heild. Við höfum íengið margar upplýsingar og gagnlegar ábendingar frá mörgum mönnum, og erum við þeim ákaflega þakklátir. Samgöngumálaráðuneytið og flugfélögin hafa veitt ómetanlegar upplýsingar. Ljósmyndir höfum við nokkrar fengið frá öðrum, en flestar þeirra höfum við sjálfir tekið. Þegar verkinu var lokið fórum við Skúli á fund margra líklegra útgefenda, en enginn þeirra treysti sér til að gefa út bók um (slenzkar flugvélar. Svona var þá álit þeirra á einhverri mestu flugþjóð í heimi. Þetta er dapurlegt, en þeim mun gleðilegra er það, að ritstjóri Æskunnar, Grímur Engilberts, hefur trú og skiln- ing á því, að fjöldi ungra og gamalla íslendinga hafi gagn og gaman af þvf að fá að lesa sögu þeirra farartækja, sem borið hafa þjóðina um loftin blá síðan 3. september 1919. Fyrir þetta erum við ritstjóranum mjög þakklátir. Okkur varð Ijóst slðastliðið sumar, að við yrðum ekki feitir af fyrirhöfn okkar, en það gleður okkur nú, að lesendur Æskunnar skuli fá að hafa nokkurt gaman auk fróðleiks af starfi okkar. I þessu blaði birtast elztu flugvélarnar. Ferill þeirra er rakinn: Hvenær þær voru skráðar hér eða hvenær þær komu til landsins; eigenda er getið; þess, sem út af bar, þótt við höfum ýmsu sleppt þar um. Að lokum koma svo nokkrar tæknitölur, sem venja er að láta fylgja með. Arngrímur Sigurðsson og Skúli J. Sigurðsson skrifa um Islenzkar flugvélar AVRO 504 K Þessi fyrsta flugvél Islendinga var keypt hingað af Flugfélagi íslands, því, sem stofnað var 22. marz 1919. Flugvélin var keypt af ,,Det Danske Luftfartsselskab“ og kostaði 700 sterlingspund og var (svo til) ónotuð. Hún kom til landsins með Willemoes 26. Ljósm.: Karl Ch. Nielsen. ágúst 1919. Flugmaður var ráðinn Cecil Faber kapteinn úr lofther Breta. Um kl. 17:00 3. september 1919 flaug Faber reynsluflug — fyrsta flug á þessu landi, en um kvöldið var svo opinber flug- sýning. Fyrsti farþeginn með Faber, fyrsti flugfarþeginn á íslandi, var Ólafur Davíðsson, útgerðarmaður í Hafnarfirði, en næstur á eftir honum var Garðar Gíslason. Fyrsta (slenzka konan, sem flaug, var Ásta Magnúsdóttir, síðar rlkisféhirðir. Næstu daga voru mörg hringflug flogin með einn farþega [ einu, og kostaði farmiðinn 25 krónur. Flugvöllurinn var [ Vatnsmýrinni. 17. sept. var flogið austur fyrir fjall í fyrsta skipti og lent á Kaldaðarnesi. 18. sept. var flogið aftur til Kaldaðarness og þaðan til Vestmannaeyja, en ekki tókst að lenda þar vegna kastvinda. 25. sept. var flugvélin tekin f sundur og geymd til næsta árs. 1919 var hæst flogið f 2160 m hæð, og flogin vegalengd samtals 2735 km [ 146 ferðum- Frá 25. júl( 1920 var Vestur-íslendingur frá Kanada, Frank Frederickson, fenginn til að fljúga flugvélinni, og flaug hann við og við fram í ágúst. Hann reyndi Kka að komast til Vest- mannaeyja, en mistókst lending þar vegna svipvinda. 1920 komst 562
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Æskan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.