Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1969, Síða 71

Æskan - 01.11.1969, Síða 71
Ljósm.: Ólafur Magnússon. vélin upp í 3595 m hæð. Eftir þetta ár var flugvélin seld, þar eð félagið gat ekki starfað áfram vegna fjárskorts. Flugvélin var send héðan 15. sept. 1921 til Danmerkur. AVRO 504 K: Hreyflar: Einn 110 ha. Le Rhone. Vænghaf: 10,97 m. Lengd: 8,48 m. Hæð: 3,20 m. Vængflötur: 31,12 mJ. Farþega- fjöldi: 1. Áhöfn: 1. Tómaþyngd: 557 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 724 kg. Farflughraði: 128 km/t. Hámarkshraði 153 km/t. Flugþol: 3 klst. Flughæð: 3.960 m. 1. flug: 1913. Aðrar athugasemdir: Á stríðsárunum fyrri voru smíðaðar 8.340 flugvélar af gerðinni Avro 504, en sú síðasta var smíðuð 1931. Á stríðsárunum síðari voru enn nokkrar í notkun (gríski flugherinn). Raðnúmer Islenzku flug- vélarinnar var H 2545. Þessi flugvél olli banaslysi i Vatnsmýrinni 27. júní 1920, og hún var fyrsta flugvélin, sem nauðlenti á íslandi (26. júlí 1920). IRWIN METEORPLANE Þessa flugvél keypti hingað Albert Jóhannesson, þá bifreiðar- stjóri á Vífilsstöðum. Hann pantaði hana 18. júní 1929 og hún var send frá San Francisco 2. april 1930 með gufuskipinu Peru (eign Austur-Asíu-félagsins) til Kaupmannahafnar. Hingað kom hún um 10. júní 1930. Ljósm.: Jóhann Þorlákssson. Hún var smiðuð 1928 hjá Irwin Aircraft Co., Irwin Field (nú Sacramento Municipal), Sacramento, Kaliforníu. Flugvélin var sett hér saman 12. og 13. júnl, og gerði það Helgi S. Eyjólfsson, sem þá var nýkomin heim frá flugnámi I Vesturheimi. 14. júnl reyndi Helgi að fljúga flugvélinni, en völl- urinn (túnið við Vífilsstaði) reyndist ekki nógu langur og eitthvað var að mótornum. Nokkru slðar flaug Sigurður Jónsson henni. Albert Jóhannesson hugðist einnig fljúga, en lenti I mishæð og flugvélin brotnaði eitthvað. Um mitt ár 1931 keyptu Bergur G. Gíslason og Erling Smith flugvélina og gerðu við hana. 20. febrúar 1932 hlekktist henni á I Ljósm.: Erling Smith. flugtaki vestur á Melum og skemmdist nokkuð. Þeir Bergur og Erling gerðu aftur við hana. Helgi Eyjólfsson flaug henni af Mel- unum til Vífilsstaða. 5. maí 1932 flaug Björn Eiríksson henni af túni nálægt Kleppi, flaug yfir bæinn og lenti aftur á sama stað eftir 35 mínútna flug. Annar flugmaður ætlaði einnig að fljúga þennan dag, en þá varð það óhapp, að flugvélin missti hæð í beygju. Féll hún til jarðar og brotnaði mikið. Þessi flugvél var til sýnis á flugvélasýningunni ! K.R.-húsinu 12,—16. júní 1932. Þeir Erling og Bergur gerðu nú enn við og endursmíðuðu flug- vélina. Henni var flogið upp úr Vatnsmýrinni, en lenti þá á hurðar- umbúnaði á flugskýii Hollendinganna, og brotnaði flugvélin illa, en flugmaðurinn slapp ómeiddur. Eftir þetta seldu þeir Bergur og Erling Pétri (frá Vatnskoti) Símonarsyni flugvélina í því ástandi, sem hún var. Pétur notaði úr henni mótorinn í vélsleða, sem hann hafði smíðað, og lauk þar með sögu ,,lrwinsins“ sem flugvélar. IRWIN METEORPLANE Model F-A-l: Hreyflar: Einn 20 ha. Irwin Meteormótor. Vænghaf; 6,05 m. Lengd: 4,20 m. Hæð:. 1,80 m (stél á lofti). Vængflötur: 10,0 m2. Áhöfn 1. Tómaþyngd: 109 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 204 kg. Arðfarmur: 20 kg. Farflughraði: 105 km/t. Flugdrægi: 400 km/t. Flughæð: 2400 m. 1. flug: 1916. Aðrar athugasemdir: Alls voru fullsmíðaðar og samsettar um 180 Meteorplane-flugur, en auk þess voru mörg hundruð seldar í fullsmíðuðum stykkjum. JUNKERS F 13 - ísland-2 Þessi flugvél kom hingað með Goðafossi 16. júní 1930. Eigandi hennar var Flugfélag íslands hf. Hún hlaut nafnið Veiðibjallan, en á skrokknum bar hún einkennið ISLAND-2. Hún var smíðuð hjá Junkers Flugzeugwerke AG í Dessau, Þýzkalandi. Ljósm.: Björn Björnsson. 563
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.