Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1969, Blaðsíða 71

Æskan - 01.11.1969, Blaðsíða 71
Ljósm.: Ólafur Magnússon. vélin upp í 3595 m hæð. Eftir þetta ár var flugvélin seld, þar eð félagið gat ekki starfað áfram vegna fjárskorts. Flugvélin var send héðan 15. sept. 1921 til Danmerkur. AVRO 504 K: Hreyflar: Einn 110 ha. Le Rhone. Vænghaf: 10,97 m. Lengd: 8,48 m. Hæð: 3,20 m. Vængflötur: 31,12 mJ. Farþega- fjöldi: 1. Áhöfn: 1. Tómaþyngd: 557 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 724 kg. Farflughraði: 128 km/t. Hámarkshraði 153 km/t. Flugþol: 3 klst. Flughæð: 3.960 m. 1. flug: 1913. Aðrar athugasemdir: Á stríðsárunum fyrri voru smíðaðar 8.340 flugvélar af gerðinni Avro 504, en sú síðasta var smíðuð 1931. Á stríðsárunum síðari voru enn nokkrar í notkun (gríski flugherinn). Raðnúmer Islenzku flug- vélarinnar var H 2545. Þessi flugvél olli banaslysi i Vatnsmýrinni 27. júní 1920, og hún var fyrsta flugvélin, sem nauðlenti á íslandi (26. júlí 1920). IRWIN METEORPLANE Þessa flugvél keypti hingað Albert Jóhannesson, þá bifreiðar- stjóri á Vífilsstöðum. Hann pantaði hana 18. júní 1929 og hún var send frá San Francisco 2. april 1930 með gufuskipinu Peru (eign Austur-Asíu-félagsins) til Kaupmannahafnar. Hingað kom hún um 10. júní 1930. Ljósm.: Jóhann Þorlákssson. Hún var smiðuð 1928 hjá Irwin Aircraft Co., Irwin Field (nú Sacramento Municipal), Sacramento, Kaliforníu. Flugvélin var sett hér saman 12. og 13. júnl, og gerði það Helgi S. Eyjólfsson, sem þá var nýkomin heim frá flugnámi I Vesturheimi. 14. júnl reyndi Helgi að fljúga flugvélinni, en völl- urinn (túnið við Vífilsstaði) reyndist ekki nógu langur og eitthvað var að mótornum. Nokkru slðar flaug Sigurður Jónsson henni. Albert Jóhannesson hugðist einnig fljúga, en lenti I mishæð og flugvélin brotnaði eitthvað. Um mitt ár 1931 keyptu Bergur G. Gíslason og Erling Smith flugvélina og gerðu við hana. 20. febrúar 1932 hlekktist henni á I Ljósm.: Erling Smith. flugtaki vestur á Melum og skemmdist nokkuð. Þeir Bergur og Erling gerðu aftur við hana. Helgi Eyjólfsson flaug henni af Mel- unum til Vífilsstaða. 5. maí 1932 flaug Björn Eiríksson henni af túni nálægt Kleppi, flaug yfir bæinn og lenti aftur á sama stað eftir 35 mínútna flug. Annar flugmaður ætlaði einnig að fljúga þennan dag, en þá varð það óhapp, að flugvélin missti hæð í beygju. Féll hún til jarðar og brotnaði mikið. Þessi flugvél var til sýnis á flugvélasýningunni ! K.R.-húsinu 12,—16. júní 1932. Þeir Erling og Bergur gerðu nú enn við og endursmíðuðu flug- vélina. Henni var flogið upp úr Vatnsmýrinni, en lenti þá á hurðar- umbúnaði á flugskýii Hollendinganna, og brotnaði flugvélin illa, en flugmaðurinn slapp ómeiddur. Eftir þetta seldu þeir Bergur og Erling Pétri (frá Vatnskoti) Símonarsyni flugvélina í því ástandi, sem hún var. Pétur notaði úr henni mótorinn í vélsleða, sem hann hafði smíðað, og lauk þar með sögu ,,lrwinsins“ sem flugvélar. IRWIN METEORPLANE Model F-A-l: Hreyflar: Einn 20 ha. Irwin Meteormótor. Vænghaf; 6,05 m. Lengd: 4,20 m. Hæð:. 1,80 m (stél á lofti). Vængflötur: 10,0 m2. Áhöfn 1. Tómaþyngd: 109 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 204 kg. Arðfarmur: 20 kg. Farflughraði: 105 km/t. Flugdrægi: 400 km/t. Flughæð: 2400 m. 1. flug: 1916. Aðrar athugasemdir: Alls voru fullsmíðaðar og samsettar um 180 Meteorplane-flugur, en auk þess voru mörg hundruð seldar í fullsmíðuðum stykkjum. JUNKERS F 13 - ísland-2 Þessi flugvél kom hingað með Goðafossi 16. júní 1930. Eigandi hennar var Flugfélag íslands hf. Hún hlaut nafnið Veiðibjallan, en á skrokknum bar hún einkennið ISLAND-2. Hún var smíðuð hjá Junkers Flugzeugwerke AG í Dessau, Þýzkalandi. Ljósm.: Björn Björnsson. 563
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Æskan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.