Kirkjuritið - 01.06.1973, Qupperneq 59
Qn í frá halda fast við það, að þeir
] g1S,CE^enc^ur um skólavist, sem verða
» ara e®a eldri á skólaárinu, gangi
°Sru jöfnu fyrir.
réf ráSÍnnis er um það spurt, hvaða
Urnlndi ^ýðháskóli veiti þeim nemend-
s ' er ^Qnn hafa sótt. Svör við þeirri
^Urningu eru einnig nokkuð mis-
^unandi frá landi til lands og jafnvel
Ura S ,°ia t'l skóla. Víða taka nemend-
^0^°^ io^nu námi á lýðháskóla.
tl|t--,Sern Þannig háttar stendur skólinn
kerfjU S^a ncerr' ^mu almenna skóla-
1 °9 k°nn ag Qpna nemendum að-
® hinum ýmsu þrepum þess.
hre^0^ !ta®ar er haldið fast við hina
rná nii ^ý^háskólahugmynd, ef svo
rne ° °rði ^veða: Skólinn veitir al.
búnjna fuiiorðinnafrœðslu til undir-
störfn^S ^rehari menntun eða ýmsum
annaUlT1, an serhœhngar, prófa eða
leið rra eftir9angsmuna og þá um
L'fik'^einnar rettindaveitingar.
vef^r ,asi<0linn í Skálholti starfaði í
huQma 9rundvelli hinnarsíðastnefndu
fj0| r^nciar' ^9 mun ekki í þetta sinn
heldUra Um siaifa hugmyndina né
þátt ^ Urn hinn aimennt mannlega
Hitt'eSem raunar er uppistaða hennar.
a§ tji Pý^ingarmeira nú að benda á,
þes$. i36850 hefur raunin orðið sú, að
kvce' 'Pun virðist gefast vel i fram-
iTii|d| I /^sókn að skólanum varð
réttind ^rir margnefndan skort á
Vísa varð frá u. þ. b.
hefur*13' urnscekjenda. Vetrarstarfið
nám 6itt ^a® ' lias' það frjálsa
þeirraSem.hér hefur verið stundað, án
sru en SViPU' sem prófin að jafnaði
indí ar Um leið an fyrirheita um rétt-
Urn l n°kkru tagi; hefur hentað öll-
rra nemenda og að mati skól-
ans gefið viðunandi raun varðandi
námsástundun og árangur.
Þetta skal nú rökstutt nokkru nánar.
Flestir þeirra nemenda, sem hingað
komu í haust og voru í ýmsu tilliti ó-
ráðnir um framtíð sína og frekara
nám, hafa í vetur tekið ákvörðun um
það, hvert halda skuli að loknu námi
hér og miðað starf sitt á vetrinum við
þá ákvörðun. Að þessu leyti virðist
skólanum hafa tekizt að veita þá
þjónustu, sem lýðháskólar að jafnaði
telja sér skyldast að veita: Ungt fólk,
sem lokið hefur tilteknum áfanga á
skeiðvelli hins almenna skólakerfis,
gefur sér eins vetrar tóm til uppgjörs
og endurskoðunar, áður en það held-
ur fram stefnunni. Þennan vetur notar
það meðal annars til að fást við ýmis
þau efni, ervarða mannlegan þroska,
en ekki hefur enn gefizt tóm til að
sinna, meðan skeiðklukkur prófa og
hins þaulskipulagða námsefnis skóla-
kerfisins mœldu mönnum tímann. Við
verkalok er nemandinn síðan ráðnari
en fyrr um það, hvað honum hentar
bezt. Sá vettvangur, þar sem þetta
uppgjör fer fram, er lýðháskólinn. Svo
hefur einnig orðið hér í Skálholti. Ekki
þann veg aðskilja,aðfullnaðarárang-
ur hafi náðzt og allir séu jafn sáttirvið
tilveruna og sjálfa sig. En öllum mun
hafa skilað nokkuð áleiðis og mörg-
um verulega. Áður nefnd skoðana.
könnun, framkvœmd af nemendum,
án íhlutunar kennara og án vitundar
þeirra að mestu, styður þessa fullyrð-
ingu. Þar var spurt: Telurðu, að dvöl
þín hér hafi haft verulegt hagnýtt
gildi fyrir þig með tilliti til frekari
skólagöngu eða hinna ýmsu starfa?
Allur þorri nemenda, svaraði spurn-
153