Kirkjuritið - 01.06.1977, Síða 80

Kirkjuritið - 01.06.1977, Síða 80
tækur hann virðist vera af mönnum, sem hver á sínum stað víðfrægir dáðir Drottins. Þess vegna eru svo mörg félög og störf hætt að vera farvegur fagnaðarerindisins og kærleiksþjón- ustunnar. Ef Guð gæfi oss það, að fyrir fagnaðarerindið um Jesúm Krist fjölgaði þeim, sem hefðu opin augu fyrir eðli og hlutverki safnaðarins, þá er möguleiki á, að þetta breytist aftur, þar sem þessir menn halda áfram starfi sínu hver á sínum stað. Þá ber og að taka tillit til stjórnvizku og senda menn í félagslega mikilvægar stöður, þar sem þeir ná með vitnisburðinn til fleiri en ella. Um leið verður starfs- tækni og félagsstarf nútímans, sem fyrir hendi er, farvegur. Félagsskiln- ingur fólksins tekur breytingum fyrir þau áhrif, sem fagnaðarerindið hefur. Það í starfseminni, sem ekki á við, fellur niður. Þetta á við um hið almenna fræðslu- kerfi þjóðarinnar, sem veraldarhyggj- an hefur á valdi sínu (sbr. Þórarinn Þórarinsson, skólastjóra á Eiðum 1957 ). Vér megum ekki gefa upp þá von, að íslenzkir skólar eigi eftir að verða trúboðsstöðvar, þar sem kristn- ir kennarar bera Guði vitni í kennslu sinni í hinum ýmsu kennslugreinum og jafnvel að guðsþjónustustund verði aftur fastur liður, en það tízkast reynd- ar í Barnaskóla Akureyrar (sjá H. J. Magnússon, skólaslitaræða, Vorið 1961). Sá möguleiki er aftur á móti fyrir hendi, að söfnuðurinn nái ekki að hafa áhrif á skólakerfið. Þá er fyrst fyrir að stofna til fræðslustarf- semi á heimilum og í kirkjuhúsum fyrir æskuna (sjá t.d. A. L. Goddard, Weekday and Church Schools, í M.J. Taylor (útg.), Religious EducatioH- New York 1960, bls. 226, 232nn), s^0 og skóla til að mennta menn fyrir slí^ fræðslustarf (sbr. L. J. Gabla, Selectinð and Training the Local Church5 Education Staff, í Religious Educatio'1’ bls. 270—280). Hitt er líka möguleð’ og hefur verið gert í öðrum löndurn- að söfnuðurinn hefur komið sér upP skóla fyrir börn og unglinga, þar seo1 áherzlan hefur verið lögð á trúfræðslu samhliða almennri fræðslu. En ge9n' um almennu fræðsluna, félags- menningarstarfsemi skólans, ge*5t margháttað tækifæri til vitnisbo^' ar og trúboðs (sjá til dæmis R- Moore, Protestant Fulltime, Wee^ days Schools, í Religious Education' bls. 236, sbr lýðskólahreyfinguna 3 Norðurlöndum). Eins og sakir standa virðist ekki vera áhugi, skilningur e®5 raunverulegur vilji til að leggja á s'^ aukin útgjöld í því sambandi í söfne unum, a. m. k. á meðan menn ertl ánægðir með ástandið eins og það eí' Áhrifa fagnaðarerindisins ætti einn ig að gæta í félagslöggjöf og réttaí fari, þar sem menn með kristin I'*5 viðhorf veittu vegsögn í réttarfarir,u| Almenningsálit með vakandi kristiÞ^1, samvizku hefur áhrif á löggjöfin3 lýðræðisþjóðfélagi nútímans. Áhrifanna ætti einnig að gaeta skemmtana- og atvinnulífi, stjórnm3 um, bókmenntum og á fleiri sviðu ' þar sem kristnir menn færu. Flel^ mætti nú nefna, sem leið til að na fullorðna fólksins. Þar má benda flest það, sem getið var um í upP^ þessa máls og hefur verið notað ^ lengri eða skemmri tíma í landinO- reynslu þess má margt læra. Ég ’ 158
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.