Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1977, Qupperneq 80

Kirkjuritið - 01.06.1977, Qupperneq 80
tækur hann virðist vera af mönnum, sem hver á sínum stað víðfrægir dáðir Drottins. Þess vegna eru svo mörg félög og störf hætt að vera farvegur fagnaðarerindisins og kærleiksþjón- ustunnar. Ef Guð gæfi oss það, að fyrir fagnaðarerindið um Jesúm Krist fjölgaði þeim, sem hefðu opin augu fyrir eðli og hlutverki safnaðarins, þá er möguleiki á, að þetta breytist aftur, þar sem þessir menn halda áfram starfi sínu hver á sínum stað. Þá ber og að taka tillit til stjórnvizku og senda menn í félagslega mikilvægar stöður, þar sem þeir ná með vitnisburðinn til fleiri en ella. Um leið verður starfs- tækni og félagsstarf nútímans, sem fyrir hendi er, farvegur. Félagsskiln- ingur fólksins tekur breytingum fyrir þau áhrif, sem fagnaðarerindið hefur. Það í starfseminni, sem ekki á við, fellur niður. Þetta á við um hið almenna fræðslu- kerfi þjóðarinnar, sem veraldarhyggj- an hefur á valdi sínu (sbr. Þórarinn Þórarinsson, skólastjóra á Eiðum 1957 ). Vér megum ekki gefa upp þá von, að íslenzkir skólar eigi eftir að verða trúboðsstöðvar, þar sem kristn- ir kennarar bera Guði vitni í kennslu sinni í hinum ýmsu kennslugreinum og jafnvel að guðsþjónustustund verði aftur fastur liður, en það tízkast reynd- ar í Barnaskóla Akureyrar (sjá H. J. Magnússon, skólaslitaræða, Vorið 1961). Sá möguleiki er aftur á móti fyrir hendi, að söfnuðurinn nái ekki að hafa áhrif á skólakerfið. Þá er fyrst fyrir að stofna til fræðslustarf- semi á heimilum og í kirkjuhúsum fyrir æskuna (sjá t.d. A. L. Goddard, Weekday and Church Schools, í M.J. Taylor (útg.), Religious EducatioH- New York 1960, bls. 226, 232nn), s^0 og skóla til að mennta menn fyrir slí^ fræðslustarf (sbr. L. J. Gabla, Selectinð and Training the Local Church5 Education Staff, í Religious Educatio'1’ bls. 270—280). Hitt er líka möguleð’ og hefur verið gert í öðrum löndurn- að söfnuðurinn hefur komið sér upP skóla fyrir börn og unglinga, þar seo1 áherzlan hefur verið lögð á trúfræðslu samhliða almennri fræðslu. En ge9n' um almennu fræðsluna, félags- menningarstarfsemi skólans, ge*5t margháttað tækifæri til vitnisbo^' ar og trúboðs (sjá til dæmis R- Moore, Protestant Fulltime, Wee^ days Schools, í Religious Education' bls. 236, sbr lýðskólahreyfinguna 3 Norðurlöndum). Eins og sakir standa virðist ekki vera áhugi, skilningur e®5 raunverulegur vilji til að leggja á s'^ aukin útgjöld í því sambandi í söfne unum, a. m. k. á meðan menn ertl ánægðir með ástandið eins og það eí' Áhrifa fagnaðarerindisins ætti einn ig að gæta í félagslöggjöf og réttaí fari, þar sem menn með kristin I'*5 viðhorf veittu vegsögn í réttarfarir,u| Almenningsálit með vakandi kristiÞ^1, samvizku hefur áhrif á löggjöfin3 lýðræðisþjóðfélagi nútímans. Áhrifanna ætti einnig að gaeta skemmtana- og atvinnulífi, stjórnm3 um, bókmenntum og á fleiri sviðu ' þar sem kristnir menn færu. Flel^ mætti nú nefna, sem leið til að na fullorðna fólksins. Þar má benda flest það, sem getið var um í upP^ þessa máls og hefur verið notað ^ lengri eða skemmri tíma í landinO- reynslu þess má margt læra. Ég ’ 158
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.