Prestafélagsritið - 01.01.1924, Page 76

Prestafélagsritið - 01.01.1924, Page 76
72 Hálfdan Helgason: Prestafélagsritiö. tök sín í hjarta hans og ákvarðast af því, hvort hann hefir gefið hjarta sitt frelsaranum eða syndinni. En grundvöllur hjálpræðisins og fyrirgefningarinnar er kross- dauði Jesú. Með blóði sínu inti hann af hendi fullgilda frið- þægingu. Friðþægingarkenning Sundar Singhs finnum vér í svohljóðandi líkingarsögu hans: »Það var eitt sinn ungur, óhlýðinn sonur, sem fór úr föður- garði og gekk í lið með ræningjum nokkrum, og varð sjálfur ræningi, er öllum stóð stuggur af. Faðir hans bað þjóna sína að flytja syninum þau boð, að ef hann aðeins vildi iðrast þess, er hann hefði gert, og snúa heim aftur, þá mundi fað- irinn fyrirgefa honum alt og veita honum sonarréttinn á ný. Allir þjónarnir neituðu að fara sendiför þessa, af ótta við hættur skóganna og ræningjanna. En hann átti eldri bróður, sem elskaði hann engu minna en faðirinn, bauðst hann til þess að færa honum fyrirgefningarboð föðurins. Þá er hann hafði yfirgefið föðurinn og var kominn inn í skóginn, var ráðist á hann og hann særður til ólífis, af ræningjunum, en meðal þeirra var einnig yngri bróðir hans. En þegar yngri bróðirinn sá, að það var bróðir hans, er þeir höfðu leikið svo illa, þá barði hann sér á brjóst og grét ákaft. Eldri bróðirinn skýrði honum nú frá fyrirgefningu föðurins og mælti: »Mér vanst samt tími til þess. Ætlunarverki mínu er lokið og marki kær- leikans er náð«. Er hann hafði þetta mælt andaðist hann. En fórn hans hafði slík áhrif á yngri bróðurinn, að hann iðraðist og hvarf aftur heim til föðurins og varð sem nýr maður frá þeim degi«. Þannig er krossdauði ]esú stærsta opinberun fyrirgefandi kærleika Guðs. Svo dásamlegur er kærleiki Guðs, að hann íklæðist holdi og þolir sárar þjáningar krossdauðans, til þess að leiða synduga menn frá dauðanum til lífsins. Sundar Singh virðist þannig með öllu hafna hinni andlægu (objectivu) frið- þægingarkenningu, en fullkomlega hallast að þeirri huglægu (subjectivu). Krossdauðinn, sjálfsfórn ]esú á krossinum, átti ekki að sefa eða milda reiði Guðs, hafa áhrif á hugarþel Guðs gagnvart manninum, heldur átti hann að hafa áhrif á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Prestafélagsritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.