Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Blaðsíða 29

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Blaðsíða 29
Líkan af Queen Mary í tilraunabrunní innainlands eða smíðuð hafa verið að nýju hér í landinu. Það er skoðun margra, að af þeim sök- um höfum við beðið ekki svo lítið tjón. Hér getur verið mikið í húfi fyrir þjóðfélagið. Við megum þvá ekki láta neitt ógert af því, sem við gætum gert til að fyrirbyggja mistök, er geta valdið tjóni á mönnum og verðmætum. William Froude hét sá, er fyrstur kom fram með hugmynd um það, að byggja sérstakar rann- sóknastöðvar til að rannsaka allt viðvíkjandi út- búnaði skipa. Það var 1870, sem brezka flöta- málaráðuneytið tók fyrst til greina uppástungu hans um að láta fyrst fara fram nákvæma rann- sókn á smækkuðu formi af skipum þeim, er ráð- gert væri að byggja, og gera það í þar til gerðum brunnum. Síðan hafa miklar framfarir orðið á þessu sviði, og nú má svo heita, að ekki sé hafin smíði á neinu skipi, sem vel á að vanda, að ekki hafi áður verið gerðar nákvæmar tilraunir með rétta eftirlí'kingu af skipinu, og lag skipsins og útbúnaður þess byggður á þeim rannsóknum. Sl'íkir rannsóknabrunnar líkjast mest venjuleg- um sundlaugum. Rannsóknabrunnarnir á bökkum Clyde árinnar, þar sem reynd voru lókönin af brezku risaskipunum Queen Mary og Queen EliSabet, eru 400 fet á lengd og 20 fet á breidd. Brú liggur yfir brunninn, og hvíla endar henn- ar á sporbráutum, er liggja meðfram hliðum brunnsins báðum megin. Brú þessari er hægt að hleypa eftir teinunum, og er hún þá knúin áfram með rafmagni. í sambandi við brúna eru margvís- leg og nákvæm mælitæki, en við þau eru líkönin tengd, en brúin er Mtin draga þau eftir vatninu. Ganghraða brúarinnar er hægt að ráða eftir vild. V’íðátta brunnsins og dýpt er höfð þannig, að hvorki botn né hliðar brunnsins hafa áhrif á lík- önin þegar þau eru dregin, né þær mæiingar, sem gerðar eru um leið. Froude grundvallaði sérstaka formulu til að sýna hraðahlutföllin milli skipsins og líkansins af því. Það er því tiltöluiega auðvelt, þegar búið er að velja hina hlutfailslegu stærð líkansins, að ákveða með hvaða hraða það skuh dregið í brunninum, til að framkalla hin sömu fyrirbrigði, og búist er við að skipið mæti í sinni endanlegu stærð, þegar út á hafið kemur. Til að byrja með eru þessi tilraunalí'kön dregin berstrípuð í brunninum, þannig að kjölur og stýri og annað, sem út af þeim stendur, er ekki haft áfast, heldur er því bætt við þegar lengra ]íður á rannsóknina, til þess að hægt sé að rannsaka, hvaða áhrif þessir útlknir skipsins hafa á ferð þess og sjóhæfni, og hvað mikinn vélakraft þurfi til að skipið nái ákveðnum hraða. Það er ekki einungis, að þessi rannsókn fari fram á þeim hlutum skipsins, er í sjó eiga að liggja, og þim tækjum, er eiga að stjóma skipinu og reka það áfram í sjónum, heldur eru og einnig Mtnar fara fram nákvæmar rannsóknir á ytra byrðingnum og yfirbyggingum með tilliti til jafn- vægis og áníðslu af veðrum og vindi. Það er augljóst að slíkar tilraunir opna marga möguleika og skapa tilbreytingar og umbætur, þar sem grundvaharatriði rannsóknanna eru fólgin í sífelldum framförum stig af stigi, til meiri fullkomnunar í gerð og lögun. Þá er það ekki síður bersýnilegt, að svo nákvæmar fyrirfram- gerðar athuganir eiga að koma í veg fyrir ýmsa ágaha og missmíði, sem annars væri erfitt að girða fyrir. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.