Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Síða 40

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Síða 40
síðustu tillraun gr-eip Mackenzie fast í öxl stýri- manns og skipaði: „Vertu ákveðinn hvað þú ætlar að gera. Þetta er síðasta tækifærið. Ætl- arðu í stóhnn?“ „Nei,“ svaraði stýrimaðurinn. „Hertu nú upp hugann og gríptu tækifærið, maður,“ sagði Mackenzie. En hann hristi aðeins höfuðið. Eftir allar þessar árangurslausu tilraunir til þess að bjarga þessum vesalings félaga sínum kom Maokenzie sér fyrir í björgunarstólnum og gaf síðan merki um að hann yrði dreginn í land. Mackenzie var illa á sig kominn þegar í land kom. Það var ekki nokkur spjör utan á honum, og Mkaminn var hræðilega útleikinn. Ekki gat hann komið upp neinu orði eða staðið á fótun- um. Eftir langa sjúkrahúsvist náði hann þó full- um bata. Naut hann mikillar virðingar og að- dáunar fyrir hetjuskap þann og dugnað, sem hann hafði sýnt við þetta tækifæri. Mörgum árum síðar sagði sjónarvottur mér svo frá síðustu afdrifum skipsins. „Fagnaðarópin vegna björgunar Mackenzie voru varla þögnuð, þegar neðri hlutar stór- og aftursiglu brotnuðu og féllu útbyrðis. Stór brot- sjór velti afturhluta skipsins alveg á hliðina. Mið- hluti skipsins hvarf nú alveg. Framparturinn tók smátt og smátt að rísa upp að framan, jafnframt því, sem hann seig í sjó að aftan. Stýrimaðurinn stóð fram á bógi og horfði á hina hættulegu för Mackenzie til lands. Þegar siglurnar féllu í sjóinn, færði hann sig hægt með- fram borðstokknum að afturreiðanum og gekk nokkrar veglínur uppeftir honum. Við, sem í iandi vorum, gátum ekki dregið björgunarstól- inn aftur út í skipið, því að hringlínan hafði nuddazt sundur í brimgarðinum. Það var því að- eins einföld lína milli skips og lands. Við hróp- uðum til stýrimannsins og sögðum honum að draga björgunarstólinn til sín, en hann gerði enga tilraun til þess. Brátt fór hann niður úr reiðanum og mjakaði sér fram á bóg, þar hnipraði hann sig saman, en særokið dundi á honum. Ekki dvaldi hann lengi þarna, en færði sig aftur upp í reiðann. Hin ein- falda mjóa Mna hékk ennþá í ,,kastblökkinni“. Dró hann nú línuna úr blökkinni og hnýtti henni utan um sig. Síðan klifraðist hann fram á bóg, þar sem særokið gekk miskunnarlaust yfir hann eins og áður. Fremsta siglan ásamt rá og öllu tilheyrandi féll nú í sjóinn. Samstundis skall brotejór yfir framstafninn og kastaði stýrimann- inum útbyrðis. Við brugðum nú við og drógum línuna til okk- ar í skyndi. Einu sinni eða tvisvar sáum við stýrimanninn skjóta höfðinu upp úr brimlöðrinu, en hann hvarf svo aftur og sást ekki framar. Við drógum alla línuna í land, en það var ekkert með henni. Undir rökkrið var Craigburn algerlega horfið.“ Björgunarsveitin leitaði björgunarbátsins, sem ennþá var saknað. Leitað var á stóru svæði um- hverfis strandstaðinn, en árangurslaust. Var al- mennt talið að báturinn hefði farizt með allri áhöfn. En sem betur fór kom í ljós að svo var ekki, því að báturinn fannst síðar um daginn framundan Höfðunum. Höfðu bátverjar lent í miklum hrakningum og mannraunum. Hvað eftir annað hafði báturinn sloppið nauðu- lega frá því að lenda á klettunum, þegar hann brauzt frá skipshliðinni á Craigbum. Loks komst hann frá skipinu og var honum stýrt út á rúm- sjó. Sjómennirnir voru óvanir róðri, og urðu því brátt þreyttir, en þeir héldu þó út að róa, þar til þeir voru komnir 5 til 6 sjómílur frá landi. Rek- akkeri var nú látið út og legið fyrir því. Ljósker var í bátnum og tókst þeim að halda lifandi á því alla nóttina. Það var nístandi kuldi. Loftið var kolsvart og regnið virtist óstöðvandi. Ekki var þurr þráður á nokkrum manni. Svo miikið gaf á, að 2 menn urðu að standa í stöðugum austri. Matsveinninn, sem var einn þeirra, sem á bátnum var, hafði verið svo hygginn að taka með sér nokkrar flöskur af rommi, og urðu þær frekar en nokkuð annað til að halda lífinu í mönnunum. Um morguninn sáu þeir skonnortu, sem sigldi áleiðis í áttina að Höfðunum, en hvernig sem bátverjar veifuðu og hrópuðu, urðu þeir á skonnortunni þeirra ekki varir. Var nú aftur tekið til áranna og róið það langt út, að hafnsögumanni þótti gerlegt að hleypa í áttina til hafnarinnar. Dráttarbáturinn Eagle fann svo björgunarbátinn á leiðinni þangað. Sjóréttur var síðar haldinn út af strandinu. Komst rétturinn að þeirri niðurstöðu, að strandið hefði orðið vegna vanrækslu Kerr skipstjóra. Hafnsögumaðurinn var sýknaður. Var hann álit- inn hafa verið í fullum rétti að leggja af stað með skipið úr höfn, og hefði dráttartaugin ekki losnað vegna vanrækslu stýrimanns, hefði skipið 20 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.