Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Qupperneq 43

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Qupperneq 43
Sigurjón um skyldu löggjafarvaldsins til að grípa í taum- ana. Þá var lýst orsökinni að þessum miklu skipasköðum, of fámenn skipshöfn, mishleðsla og ofhleðsla, skip illa útbúin, vélvana og ekkert til- lit tekið till sjóhæfni, er þau voru smíðuð. Plimsoll vakti eftirtekt á því, að þetta væri öðruvísi með farþegaskipin, þar væri meira eftir- lit með öllu, og þess bæri að krefjast að sama gilti flutningaskipin. Hann sýndi fram á, að á 11 óra tímabOi er hann reiknaði með, hefðu farizt til jafnaðar um 800 sjómenn árlega. Bókin vakti ahnenna athygli, en þingmenn voru henni andvígir. í reiði sinni stökk Plimsoll upp úr sæti sínu og hét á Disraeli að fórna ekki á þennan hátt þúsundum mannslífa. Og hann hélt ófram þrumandi röddu: „Ar eftir ór sendum við hundruð dáðrakkra drengja í opinn dauðann. Konur verða ekkjur og börn þeirra föðurlaus til þess að no’kkrir sam- vizkulausir braskarar, er hvorki óttast guð né menn, geti hrúgað sarnan peningum . ..“ Það var þá, sem Plimsoll tókst að vekja þingið. Hann var óspart hylltur fyrir þessi ummæli. Þegar hann að lokum komst aftur að, hélt hann áfram, skjálfandi af hrifningu: „Það eru skipaeigendur hér í landinu, sem aldrei kaupa sér nýtt skip, hvað þá heldur að þeir láti byggja ný skip, menn, sem réttast væri að kalla skipaslaktara. Ég er ákveðinn að afhjúpa þessa þorpara, sem senda sjómenn okkar út í opinn dauðann.“ Fjölmennir fundir voru haldnir víðs vegar um landið, þar sem krafizt var nýrra siglingalaga og það var ekki einungis verkafólkið, sem hyllti Plimsoll fyrir frammistöðuna á þingi, heldur jafn- vel aðalsmennirnir. Svo fór, að landsstjórnin sá sér ekki fært að þverskallast og að lokum voru nýju siglingalögin samþykkt. Plimsoll hafði sigr- að, en það einkennilega var að Disraeli forsætis- ráðherra reyndi á síðustu stundu að tileinka sér heiðurinn, því hann sagði að stjórnin hefði ekkert getað gert fyrr en sterkt ahnenningsálit hefði verið á bak við hana. Eitt af hinum góðu ákvæðum í hinum nýju siglingalögum var það, að hleðslumerki skyldi vera á hverju skipi, og skýldi hafa góðar gætur á að ekki yrði hlaðið upp fyrir það. Vegna til- rauna Disraeli að tileinka sér heiðurinn af end- urbótunum stakk eitt gamanblað upp á því að hleðslumerkið skyldi kallað Disraelis-merkið, en svo fór að það var kallað Plimsoll-merkið og heitir það enn í dag, en kaidhæðni örlaganna réði því að lél'eg sjóskip og sökkhlaðin eru einnig kölluð Blknsollarar. Öðruvísi er það með Sigurjón Á. Ólafsson, ís- lenzka þingmanninn, því ef eitthvert skip er sér- staklega vel útbúið, ef það hefur raidoútbúnað og allt, sem mó verða því til öryggis eða prýði, og ef skipverjar fá dýnupeninga og geta haft hreint í rúmunum hjá sér, þá er sagt að sigur- jónskan hafi þar yfirhöndina. Annars er margt Mkt með baráttu þessara tveggja þingmanna, sinn af hvoru þjóðerni. Báðir berjasít þeir í æsku áfram við lítil efni. Þeir hafa glöggt auga fyrir öngþveitinu í siglingamálunum og einsetja sér að koma þar umbótum við og báðum verður vel ágengt, því þeim tekst að hrífa almenning með sér, og báðir hljóta þeir nafngift að launum. Sig- urjón hreppir þó hið betra hlutskipti, að fá góðu skipin tengd við sitt nafn. Hann átti heldur ekki við jafn illvíga andstæðinga að etja sem fyrir- rennari hans í baráttunni fyrir bættu öryggi. Á þeim árum naut hinn óbreytti sjómaður lítið méira álits en fénaður, en íslenzku sjómennirnir eru nú álitnir stoð og stytta sinnar þjóðar, enda hafa þeir og níka ábyrgðartilfinningu fyrir því hlutverki sínu. Þeir kunna og að meta þá, sem fóraað hafa tómstundum sínum til að berjast fyrir þá í fullri einlægni. Sigurjón hafa þeir end- urkosið í 25 ár sem formann sinn í stærsta sjó- mannafélaginu í landinu, og þegar hann varð sextugur á þessu ári, sendu þeir honum dýrar (Frh. ó bls. 26.) SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.