Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Page 55

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Page 55
Versta sjóferðin mín Fyrir 30 árum var ég sem ungur maSur staddur í Liverpool, með stýrimannkírteini upp á vasann í leit að skiprúmi. Mig vantaði tveggja mánaða siglingatíma til þess að geta farið á sjómanna- skóla og lesið undir skipstjórapróf. Það var lítið um lausar stýrimannsstöður, og tíu fyrir einn um hverja stöðu, sem losnaði, en eftir nokkurra vikna leit og mikil vonbrigði, þá rakst ég á skipsrúm, sem að minnsta kosti hvað tímalengdinni viðkom hæfði mér. Hvernig það reyndist að öðru leyti, því komst ég seinna að. Það vantaði stýrimann á gufuskipið Caliban, sem nú lá í Maryport. Ferðinni var heitið til Barry Dock, þar sem ferma átti kol til Bermuda. Þaðan var ferðinni heitið til Northumberland Straits í Austur-Canada, og skyldi ferma þar timbur til Glasgow. Gert var ráð fyrir að ferðin tæki 2 mánuði. Umboðsmaður skipsins í Liverpool skoðaði mig í krók og kring, athugaði meðmælabréf mín og sagði: „Þér eruð maðurinn, sem okkur vantar. eftir f. G. Bisset, yfirforingja Launin eru 8 sterlingspund á mánuði. Þér farið um borð í kvöld. Skipið siglir í fyrramáilð.“ Eg þaut heim, tók saman pjönkur mínar og innan tveggja klukkustunda ók ég í gömlu vagn- skrifli áleiðis til jámbrautarstöðvarinnar. í suð- austan roki og hellirigningu sté ég út úr lestinni á jámbrautarstöðinni í Maryport, kaldur og illa til reika klukkan 11 um kvöldið. Þar var skugga- legt um að litast og fátt um manninn. Brautar- verðinu-m tókst löks með ópum og óhljóðum að ná í gamlan mann, sem bauðst til að flytja pjönk- ur mínar um borð í Caliban fyrir 2 shillinga. Þegar þess var gætt að leiðin var alllöng og veðrið slæmt, þá var flutningsgjaldið ekki ósaim- gjamt. Þegar ég kom að skipshliðinni brá mér heldur en ekki í brún, því að ömurlegri ryðkláf heldur en Caliban hafði ég aldrei augum litið. Ég fór um borð og fann gamlan mann hálfsofandi í eld- húsinu. Reyndist þetta vera vökumaður. Hann hjálpaði mér til að koma dóti mínu niður í Áætlað er að skip eins og þetta rnuni kosta um milljón dollara, en þeir, sem hugmyndina eiga að framkvæmdinni, telja að það muni borga sig niður á þremur árum, þó með 100 000 dollara nettó-hagnaði á ári, og eftir það skila 400 000 doll- ara hagnaði á ári, miðað við núverandi markaðs- verð á fiski. Hér hefur í lausu formi verið dregið fram það, sem fylgdi mynd þessari í hinu ameríska blaði, sem þetta er þýtt úr. Fljótt á litið virðist þetta vera fjarlægur framtíðardraumur, að slík skip komi almennt á fiskimiðin, en margt undraverð- ara hefur þó skeð nú síðustu ár og mánuði á sviði tækninnar. Fyrir þá, sem horfa fram og trúa á framtíðina, hafa orð eins og „nýbyggingaráform11 undraverð- an rnátt, en fyrir þá, sem sautlast og hika í hverju spori, og sífellt horfa aftur, hefur sama orðið hrellandi áhrif. Það, sem í dag var talið ómögulegt, er oft sjálfsagður hl-utur á morgun. íslenzkir sjómenn eru þjálfaðir í andviðrum, og því eðlilegt að horfa fram og hika hvergi. Þeim er bölvanlega við að hjakka í sama farinu og alvanir að fórna miklu til þess að komast ófram. Islenzkir sjómenn og sjávarútvegsmenn ha-fa ávalt átt við áhættusama atvinnu að etja, -og eiga nú framundan stórkostlega samkeppnis- bará-ttu við aðrar þjóðir í fiskveiðimálum, þess vegna þurfa þeir að hafa vel opin augun fyrir öllu-m nýjungum í smáu og stóru í þessum efnum. Halldór Jónsson. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.