Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 56

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 56
var líka verið að bæta fjarskiptakost skipanna og fékk ég fyrst stöðu sem loftskeytamaður á Lagarfossi þegar í júní 1941 — eða í sama mánuði og ég útskrifaðist. A Lagarfossi sigldi ég í rúmt ár, en var svo heima árið á eftir hjá foreldrum mínum nyrðra. En síðla árs 1943 réði ég mig á Goðafoss og á honum sigldi ég þar til yfir lauk í nóvember 1944. Loftskeytabúnaðurinn á farskipunum í þá daga þætti ekki merkilegur á þeirri fjarskiptaöld sem við nú lifum. Þannig var um borð í gamla Lagarfossi svokölluð neistastöð, en hún var undanfari lampatækjanna, því þá voru ekki komnir lampar í sendistöðvarnar. Hins vegar var kominn um borð hæst- móðins móttakari. Náðist miklu fleira með honum en með eldri tækjunum og á langbylgju mátti við góð skilyrði ná útvarpinu í Reykjavík á Nýfundna- landsbönkum, en við sigldum einkum til Vesturheims. Öðru máli gegndi um senditækin, en þau var bannað að nota og það þótti mönnum nokkuð hart. Sérstakar neyðartalstöðvar voru settar í skipin aukalega og voru þær jafnan stilltar á neyðarbylgjuna 2182, sem í þá daga var kölluð „182 metrarnir“ en er sama bylgjan. Senditækin voru prófuð í höfnum á tilteknum tímum sem her- naðaryfirvöld ákváðu, til þess að tryg- gja að þau væru í lagi og færi gæfist á að lagfæra hvaðeina sem vera kynni að. En svo voru tækin innsigluð og ekki hreyfð frekar. Ég minnist þess að í eitt skipti rufum við innsiglið. Stóð svo á að við á Goðafossi þurftum að svipast um eftir bátum sem saknað var frá Vestmannaeyjum. Leyfðu fylgdar- skipin okkur að taka þátt í leitinni og rufum við þá innsiglið til þess að fá nauðsynlegar upplýsingar og ræða við Vestmannaeyjaradíó. Þá er þess að geta að við höfðum meðferðis senditæki til að nota um borð í björgunarbátum eða á flekum. En þessi tæki varð að taka með sér um Sögumaður okkar sem ungur lofiskeyta- maður á Goðafossi. borð í bátinn eða flekann og voru þau ómeðfærileg því þau þurftu þunga rafgeyma. Voru geymarnir geymdir í kassa við bátadekkið og ef illa færi átti að rogast með þá um borð í fleka eða bát. Voru þetta morsestöðvar og þótt flestir hefðu kannske getað sent út SOS, þá þurfti kunnáttu til að gangsetja þetta og stilla og loftnetið átti að reisa upp við mastur eða senda upp í flugdreka. Sem betur fer þurftu íslensku áhafnirnar aldrei á þessu að halda svo ég viti til, enda útilokað að koma öllu þessu heim og saman að mínu áliti. Við þessar aðstæður verður það skiljanlegt að í skipalestunum fóru öll viðskipti skipanna fram á ljósamorsi.“ í skipalest til New York „I fyrstu ferðunum sem ég fór með Lagarfossi sigldu skip Eimskip enn einskipa og lá leiðin til Halifax í Nova Scotia. Sigldum við beint í vestur og meðfram Grænlandsströnd og þá til Labrador, um Belle Isle-sund og þaðan til Nova Scotia. Því var það að er við komum úr ferðinni kom fyrirspurn fra hernum um það hvað við hefðutn verið að gera við Grænland, en þar hafði eftirlitsskip úr bandaríska flotanum orðið okkar vart. Við gáfuifl auðvitað þær skýringar að við siglduU1 þar sem styst var í milli landa og haett' an af kafbátum minnst. Var það látið gott heita. Seint á árinu 1941 tóku skipin hins vegar að sigla í litlum skipalestum fra íslandi til Skotlands og frá Skotlandi1 stærri skipalestum til Bandaríkjanna- Á leiðinni skiptust skipalestirnar 1 tvennt eftir því hvort leiðin lá r^ Kanada eða til Bandaríkjanna, en uU> þetta leyti tóku viðskipti okkar við Bandaríkin mjög að aukast. minnir að þegar í annarri ferð minni a Lagarfossi höfum við siglt til Ne"' York. Þegar við komum til þessarar stórfeng' legu borgar man ég að skipstjórinU spurði okkur tvo þá yngstu um borð> en ég var þá ekki orðinn tvítugur> hvort við ætluðum nokkuð upp a^ skemmta okkur? Við kváðum svo ekk1 vera og sagði Sigurður Gíslason skip' stjóri þá: „Strákar mínir, þið skulu^ bara koma með mér. Ég skal koma með ykkur og sýna ykkur borgina- Þetta gerði hann, náði í leigubíl og ók með okkur upp á Times Square. Þaf stigum við út og er mér ógleymanleg1 hve stórkostlegt það var að koma fullupplýstrar stórborgar, því Banda' ríkjamenn voru þá enn ekki komnit1 stríðið. Þarna blöstu við allar þessar stóru og litfögru auglýsingar og er ekk1 hægt að líkja því við annað en a^ okkur fannst við komnir í annafl heim. Síðar sóttum við oft veitingastað seU> hét „Iceland“ og hafði verið kornió upp meðan stóð á heimssýningunn* 1939. Þar hittust margir íslendingar’ bæði þeir sem af ýmsum ástæðun1 dvöldu í stórborginni og svo við N1' mennirnir. Þá var ógleymanlegt þegar okkur var boðið að skoða RCA' 56 SJÓMANNADAGSBLAgjÉ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.