Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 56

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 56
var líka verið að bæta fjarskiptakost skipanna og fékk ég fyrst stöðu sem loftskeytamaður á Lagarfossi þegar í júní 1941 — eða í sama mánuði og ég útskrifaðist. A Lagarfossi sigldi ég í rúmt ár, en var svo heima árið á eftir hjá foreldrum mínum nyrðra. En síðla árs 1943 réði ég mig á Goðafoss og á honum sigldi ég þar til yfir lauk í nóvember 1944. Loftskeytabúnaðurinn á farskipunum í þá daga þætti ekki merkilegur á þeirri fjarskiptaöld sem við nú lifum. Þannig var um borð í gamla Lagarfossi svokölluð neistastöð, en hún var undanfari lampatækjanna, því þá voru ekki komnir lampar í sendistöðvarnar. Hins vegar var kominn um borð hæst- móðins móttakari. Náðist miklu fleira með honum en með eldri tækjunum og á langbylgju mátti við góð skilyrði ná útvarpinu í Reykjavík á Nýfundna- landsbönkum, en við sigldum einkum til Vesturheims. Öðru máli gegndi um senditækin, en þau var bannað að nota og það þótti mönnum nokkuð hart. Sérstakar neyðartalstöðvar voru settar í skipin aukalega og voru þær jafnan stilltar á neyðarbylgjuna 2182, sem í þá daga var kölluð „182 metrarnir“ en er sama bylgjan. Senditækin voru prófuð í höfnum á tilteknum tímum sem her- naðaryfirvöld ákváðu, til þess að tryg- gja að þau væru í lagi og færi gæfist á að lagfæra hvaðeina sem vera kynni að. En svo voru tækin innsigluð og ekki hreyfð frekar. Ég minnist þess að í eitt skipti rufum við innsiglið. Stóð svo á að við á Goðafossi þurftum að svipast um eftir bátum sem saknað var frá Vestmannaeyjum. Leyfðu fylgdar- skipin okkur að taka þátt í leitinni og rufum við þá innsiglið til þess að fá nauðsynlegar upplýsingar og ræða við Vestmannaeyjaradíó. Þá er þess að geta að við höfðum meðferðis senditæki til að nota um borð í björgunarbátum eða á flekum. En þessi tæki varð að taka með sér um Sögumaður okkar sem ungur lofiskeyta- maður á Goðafossi. borð í bátinn eða flekann og voru þau ómeðfærileg því þau þurftu þunga rafgeyma. Voru geymarnir geymdir í kassa við bátadekkið og ef illa færi átti að rogast með þá um borð í fleka eða bát. Voru þetta morsestöðvar og þótt flestir hefðu kannske getað sent út SOS, þá þurfti kunnáttu til að gangsetja þetta og stilla og loftnetið átti að reisa upp við mastur eða senda upp í flugdreka. Sem betur fer þurftu íslensku áhafnirnar aldrei á þessu að halda svo ég viti til, enda útilokað að koma öllu þessu heim og saman að mínu áliti. Við þessar aðstæður verður það skiljanlegt að í skipalestunum fóru öll viðskipti skipanna fram á ljósamorsi.“ í skipalest til New York „I fyrstu ferðunum sem ég fór með Lagarfossi sigldu skip Eimskip enn einskipa og lá leiðin til Halifax í Nova Scotia. Sigldum við beint í vestur og meðfram Grænlandsströnd og þá til Labrador, um Belle Isle-sund og þaðan til Nova Scotia. Því var það að er við komum úr ferðinni kom fyrirspurn fra hernum um það hvað við hefðutn verið að gera við Grænland, en þar hafði eftirlitsskip úr bandaríska flotanum orðið okkar vart. Við gáfuifl auðvitað þær skýringar að við siglduU1 þar sem styst var í milli landa og haett' an af kafbátum minnst. Var það látið gott heita. Seint á árinu 1941 tóku skipin hins vegar að sigla í litlum skipalestum fra íslandi til Skotlands og frá Skotlandi1 stærri skipalestum til Bandaríkjanna- Á leiðinni skiptust skipalestirnar 1 tvennt eftir því hvort leiðin lá r^ Kanada eða til Bandaríkjanna, en uU> þetta leyti tóku viðskipti okkar við Bandaríkin mjög að aukast. minnir að þegar í annarri ferð minni a Lagarfossi höfum við siglt til Ne"' York. Þegar við komum til þessarar stórfeng' legu borgar man ég að skipstjórinU spurði okkur tvo þá yngstu um borð> en ég var þá ekki orðinn tvítugur> hvort við ætluðum nokkuð upp a^ skemmta okkur? Við kváðum svo ekk1 vera og sagði Sigurður Gíslason skip' stjóri þá: „Strákar mínir, þið skulu^ bara koma með mér. Ég skal koma með ykkur og sýna ykkur borgina- Þetta gerði hann, náði í leigubíl og ók með okkur upp á Times Square. Þaf stigum við út og er mér ógleymanleg1 hve stórkostlegt það var að koma fullupplýstrar stórborgar, því Banda' ríkjamenn voru þá enn ekki komnit1 stríðið. Þarna blöstu við allar þessar stóru og litfögru auglýsingar og er ekk1 hægt að líkja því við annað en a^ okkur fannst við komnir í annafl heim. Síðar sóttum við oft veitingastað seU> hét „Iceland“ og hafði verið kornió upp meðan stóð á heimssýningunn* 1939. Þar hittust margir íslendingar’ bæði þeir sem af ýmsum ástæðun1 dvöldu í stórborginni og svo við N1' mennirnir. Þá var ógleymanlegt þegar okkur var boðið að skoða RCA' 56 SJÓMANNADAGSBLAgjÉ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.