Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 56

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 56
var líka verið að bæta fjarskiptakost skipanna og fékk ég fyrst stöðu sem loftskeytamaður á Lagarfossi þegar í júní 1941 — eða í sama mánuði og ég útskrifaðist. A Lagarfossi sigldi ég í rúmt ár, en var svo heima árið á eftir hjá foreldrum mínum nyrðra. En síðla árs 1943 réði ég mig á Goðafoss og á honum sigldi ég þar til yfir lauk í nóvember 1944. Loftskeytabúnaðurinn á farskipunum í þá daga þætti ekki merkilegur á þeirri fjarskiptaöld sem við nú lifum. Þannig var um borð í gamla Lagarfossi svokölluð neistastöð, en hún var undanfari lampatækjanna, því þá voru ekki komnir lampar í sendistöðvarnar. Hins vegar var kominn um borð hæst- móðins móttakari. Náðist miklu fleira með honum en með eldri tækjunum og á langbylgju mátti við góð skilyrði ná útvarpinu í Reykjavík á Nýfundna- landsbönkum, en við sigldum einkum til Vesturheims. Öðru máli gegndi um senditækin, en þau var bannað að nota og það þótti mönnum nokkuð hart. Sérstakar neyðartalstöðvar voru settar í skipin aukalega og voru þær jafnan stilltar á neyðarbylgjuna 2182, sem í þá daga var kölluð „182 metrarnir“ en er sama bylgjan. Senditækin voru prófuð í höfnum á tilteknum tímum sem her- naðaryfirvöld ákváðu, til þess að tryg- gja að þau væru í lagi og færi gæfist á að lagfæra hvaðeina sem vera kynni að. En svo voru tækin innsigluð og ekki hreyfð frekar. Ég minnist þess að í eitt skipti rufum við innsiglið. Stóð svo á að við á Goðafossi þurftum að svipast um eftir bátum sem saknað var frá Vestmannaeyjum. Leyfðu fylgdar- skipin okkur að taka þátt í leitinni og rufum við þá innsiglið til þess að fá nauðsynlegar upplýsingar og ræða við Vestmannaeyjaradíó. Þá er þess að geta að við höfðum meðferðis senditæki til að nota um borð í björgunarbátum eða á flekum. En þessi tæki varð að taka með sér um Sögumaður okkar sem ungur lofiskeyta- maður á Goðafossi. borð í bátinn eða flekann og voru þau ómeðfærileg því þau þurftu þunga rafgeyma. Voru geymarnir geymdir í kassa við bátadekkið og ef illa færi átti að rogast með þá um borð í fleka eða bát. Voru þetta morsestöðvar og þótt flestir hefðu kannske getað sent út SOS, þá þurfti kunnáttu til að gangsetja þetta og stilla og loftnetið átti að reisa upp við mastur eða senda upp í flugdreka. Sem betur fer þurftu íslensku áhafnirnar aldrei á þessu að halda svo ég viti til, enda útilokað að koma öllu þessu heim og saman að mínu áliti. Við þessar aðstæður verður það skiljanlegt að í skipalestunum fóru öll viðskipti skipanna fram á ljósamorsi.“ í skipalest til New York „I fyrstu ferðunum sem ég fór með Lagarfossi sigldu skip Eimskip enn einskipa og lá leiðin til Halifax í Nova Scotia. Sigldum við beint í vestur og meðfram Grænlandsströnd og þá til Labrador, um Belle Isle-sund og þaðan til Nova Scotia. Því var það að er við komum úr ferðinni kom fyrirspurn fra hernum um það hvað við hefðutn verið að gera við Grænland, en þar hafði eftirlitsskip úr bandaríska flotanum orðið okkar vart. Við gáfuifl auðvitað þær skýringar að við siglduU1 þar sem styst var í milli landa og haett' an af kafbátum minnst. Var það látið gott heita. Seint á árinu 1941 tóku skipin hins vegar að sigla í litlum skipalestum fra íslandi til Skotlands og frá Skotlandi1 stærri skipalestum til Bandaríkjanna- Á leiðinni skiptust skipalestirnar 1 tvennt eftir því hvort leiðin lá r^ Kanada eða til Bandaríkjanna, en uU> þetta leyti tóku viðskipti okkar við Bandaríkin mjög að aukast. minnir að þegar í annarri ferð minni a Lagarfossi höfum við siglt til Ne"' York. Þegar við komum til þessarar stórfeng' legu borgar man ég að skipstjórinU spurði okkur tvo þá yngstu um borð> en ég var þá ekki orðinn tvítugur> hvort við ætluðum nokkuð upp a^ skemmta okkur? Við kváðum svo ekk1 vera og sagði Sigurður Gíslason skip' stjóri þá: „Strákar mínir, þið skulu^ bara koma með mér. Ég skal koma með ykkur og sýna ykkur borgina- Þetta gerði hann, náði í leigubíl og ók með okkur upp á Times Square. Þaf stigum við út og er mér ógleymanleg1 hve stórkostlegt það var að koma fullupplýstrar stórborgar, því Banda' ríkjamenn voru þá enn ekki komnit1 stríðið. Þarna blöstu við allar þessar stóru og litfögru auglýsingar og er ekk1 hægt að líkja því við annað en a^ okkur fannst við komnir í annafl heim. Síðar sóttum við oft veitingastað seU> hét „Iceland“ og hafði verið kornió upp meðan stóð á heimssýningunn* 1939. Þar hittust margir íslendingar’ bæði þeir sem af ýmsum ástæðun1 dvöldu í stórborginni og svo við N1' mennirnir. Þá var ógleymanlegt þegar okkur var boðið að skoða RCA' 56 SJÓMANNADAGSBLAgjÉ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.