Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 113

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 113
SVFÍ var hann allra manna kunnug- astur öllu sem viðvék björgunarbátum erlendis og skipti liðsinni hans megin- tnáli. Fyrir okkar orð kannaði hann þetta og komst að því að bátur var að losna í Cuxhaven í Þýskalandi. Er ekki að orðlengja það að SVFI var boðinn báturinn og fögnuðu menn því auð- vitað mjög. Miklu skipti að við fengum bátinn á einstökum kjörum: Aðeins málamyndaverð var greitt íyrir hann, eða ein milljón króna - og ekki var nóg með að við fengjum bátinn, heldur íylgdi honum mjög mikið af varahlutum - þar á meðal ný vél.“ Aðstæður réðu úrslitum um staðsetninguna »Senn var tekið að ræða væntanlega staðsetningu bátsins, því ekki var sjálfgefið að hann kæmi hingað til Sandgerðis, þar sem víðar er góðra björgunarbáta þörf. Björgunarbáta, þótt þeir væru ófullkomnari, var þá að finna hér í Sandgerði, í Reykjavík og í Hafnarfirði, auk þess sem þyrlur eru staðsettar á svæðinu. Hlutu því veru- legar umræður að verða um staðsetn- 'riguna í stjórn SVFI. Kannaðar voru skýrslur um fjölda sjóslysa hér og þar á Hndinu og leitað álits aðila sem höfðu skoðað þessi mál. Kom þá í ljós - sem tnargir þóttust vita - að hér var versta eða hættumesta svæðið, enda mest skipaumferð hér á illviðrasamasta filuta ársins. Því varð það úr að ákveðið var að staðsetja bátinn hér - og kom hann til Sandgerðis 3. apríl I993 “ 52 vatnsþétt hólf »Björgunarbáturinn Hannes Þ. Hafstein er smíðaður 1965, en er aft>urðaskip - til dæmis er sama skrokklag notað við smíði nýrra Björgunarbáta enn. Svo gefm sé tokkur lýsing á honum þá er hann ^6.6 lestir að stærð og 26.6 metrar að ^er>gd. Svo við víkjum að fleiri tækni- „Siggi Guðjóns. “ Bátinn má sjósetja á aðeins einni mínútu, enda handtök áhafnarinnar snör. legum atriðum er skylt að geta um að honum er skipt niður í 52 vatnsþétt hólf og eru því allar síður tvöfaldar, þótt að vísu séu olíutankar í hluta af þeim. En aðallega eru þetta lofttankar og í botninum eru lofttankar einnig. Er því ljóst að nokkuð má ganga á áður en báturinn sekkur! Þess eru líka dæmi erlendis að bátar af þessu tagi hafi farið heila veltu en flotið eftir sem áður. Báturinn er búinn þrem díeselvélum af gerðinni Maybach/Merceses Benz sem samtals eru 2400 hestöfl. Tvær þeirra eru 525 hestöfl hvor og eru þær keyrðar að öllu jöfnu, en þriðja vélin er 1350 hestöfl. Hún er gangsett þegar mikið liggur við. Mest höfum við náð 20 mílna ferð, en á reynslusiglingunni er báturinn sagður hafa náð 24.6 mílum. Gífurlegt öryggi er í því fólgið að hafa slíkan vélakost, því þótt ein vélin bili er nóg afl eftir samt. Þá er hagkvæmni í því fólgin að vanalega er aðeins keyrt á tveimur minni vélunum eins og við gátum um. A bátnum eru líka þrjár skrúfur og þrjú stýrisblöð. Skrúfurnar geta unnið hver á móti annarri sem veldur því að báturinn er mjög lipur og snöggur í hreyfingum. Um siglingabúnað er það að segja að hér um borð er lítil millibylgjustöð, fjórar VHF stöðvar og VHF mið- unarstöð. Enn fremur erum við með Maxi-siglingatölvu sem við settum í bátinn þegar hann kom, svo og nýjan 72 mílna radar af Koden-gerð. Sjálfstýring er auðvitað í bátnum og tvö GBS-staðsetningartæki með leið- réttingu. Bátnum má stjórna jafnt úr efri sem neðri brú, þótt vissulega sé honum oftast stjórnað úr efri brúnni þar sem betur sést yfir.“ Sjósetning á einni mínútu „Enn er ótalið eitt veigamesta atriðið, en það er að við höfum um borð lítinn björgunarvélbát sem aðeins tekur eina mínútu að sjósetja. Hann er mjög hagkvæmur, bæði þegar sigla þarf grunnt eða fara í land og til þess að fara í milli skipa. í honum er 100 hestafla vél og nær hann 10-12 mílna ferð og hentar meðal annars vel til að draga minni báta. Hann er búinn L Hannes Þ. Hafstein á fullri ferð. í reynslusiglingunni náði hann 24.6 mílum. (Ljósm. Sigurvon) S]ÓM AN N A DAGSBLA ÐID 113
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.