Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 113

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 113
SVFÍ var hann allra manna kunnug- astur öllu sem viðvék björgunarbátum erlendis og skipti liðsinni hans megin- tnáli. Fyrir okkar orð kannaði hann þetta og komst að því að bátur var að losna í Cuxhaven í Þýskalandi. Er ekki að orðlengja það að SVFI var boðinn báturinn og fögnuðu menn því auð- vitað mjög. Miklu skipti að við fengum bátinn á einstökum kjörum: Aðeins málamyndaverð var greitt íyrir hann, eða ein milljón króna - og ekki var nóg með að við fengjum bátinn, heldur íylgdi honum mjög mikið af varahlutum - þar á meðal ný vél.“ Aðstæður réðu úrslitum um staðsetninguna »Senn var tekið að ræða væntanlega staðsetningu bátsins, því ekki var sjálfgefið að hann kæmi hingað til Sandgerðis, þar sem víðar er góðra björgunarbáta þörf. Björgunarbáta, þótt þeir væru ófullkomnari, var þá að finna hér í Sandgerði, í Reykjavík og í Hafnarfirði, auk þess sem þyrlur eru staðsettar á svæðinu. Hlutu því veru- legar umræður að verða um staðsetn- 'riguna í stjórn SVFI. Kannaðar voru skýrslur um fjölda sjóslysa hér og þar á Hndinu og leitað álits aðila sem höfðu skoðað þessi mál. Kom þá í ljós - sem tnargir þóttust vita - að hér var versta eða hættumesta svæðið, enda mest skipaumferð hér á illviðrasamasta filuta ársins. Því varð það úr að ákveðið var að staðsetja bátinn hér - og kom hann til Sandgerðis 3. apríl I993 “ 52 vatnsþétt hólf »Björgunarbáturinn Hannes Þ. Hafstein er smíðaður 1965, en er aft>urðaskip - til dæmis er sama skrokklag notað við smíði nýrra Björgunarbáta enn. Svo gefm sé tokkur lýsing á honum þá er hann ^6.6 lestir að stærð og 26.6 metrar að ^er>gd. Svo við víkjum að fleiri tækni- „Siggi Guðjóns. “ Bátinn má sjósetja á aðeins einni mínútu, enda handtök áhafnarinnar snör. legum atriðum er skylt að geta um að honum er skipt niður í 52 vatnsþétt hólf og eru því allar síður tvöfaldar, þótt að vísu séu olíutankar í hluta af þeim. En aðallega eru þetta lofttankar og í botninum eru lofttankar einnig. Er því ljóst að nokkuð má ganga á áður en báturinn sekkur! Þess eru líka dæmi erlendis að bátar af þessu tagi hafi farið heila veltu en flotið eftir sem áður. Báturinn er búinn þrem díeselvélum af gerðinni Maybach/Merceses Benz sem samtals eru 2400 hestöfl. Tvær þeirra eru 525 hestöfl hvor og eru þær keyrðar að öllu jöfnu, en þriðja vélin er 1350 hestöfl. Hún er gangsett þegar mikið liggur við. Mest höfum við náð 20 mílna ferð, en á reynslusiglingunni er báturinn sagður hafa náð 24.6 mílum. Gífurlegt öryggi er í því fólgið að hafa slíkan vélakost, því þótt ein vélin bili er nóg afl eftir samt. Þá er hagkvæmni í því fólgin að vanalega er aðeins keyrt á tveimur minni vélunum eins og við gátum um. A bátnum eru líka þrjár skrúfur og þrjú stýrisblöð. Skrúfurnar geta unnið hver á móti annarri sem veldur því að báturinn er mjög lipur og snöggur í hreyfingum. Um siglingabúnað er það að segja að hér um borð er lítil millibylgjustöð, fjórar VHF stöðvar og VHF mið- unarstöð. Enn fremur erum við með Maxi-siglingatölvu sem við settum í bátinn þegar hann kom, svo og nýjan 72 mílna radar af Koden-gerð. Sjálfstýring er auðvitað í bátnum og tvö GBS-staðsetningartæki með leið- réttingu. Bátnum má stjórna jafnt úr efri sem neðri brú, þótt vissulega sé honum oftast stjórnað úr efri brúnni þar sem betur sést yfir.“ Sjósetning á einni mínútu „Enn er ótalið eitt veigamesta atriðið, en það er að við höfum um borð lítinn björgunarvélbát sem aðeins tekur eina mínútu að sjósetja. Hann er mjög hagkvæmur, bæði þegar sigla þarf grunnt eða fara í land og til þess að fara í milli skipa. í honum er 100 hestafla vél og nær hann 10-12 mílna ferð og hentar meðal annars vel til að draga minni báta. Hann er búinn L Hannes Þ. Hafstein á fullri ferð. í reynslusiglingunni náði hann 24.6 mílum. (Ljósm. Sigurvon) S]ÓM AN N A DAGSBLA ÐID 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.