Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1940, Page 87

Eimreiðin - 01.01.1940, Page 87
eijireiðin GRÓF JAKOBS 73 hófst í dagrenningu, og að henni lokinni las kardínáli upp aflausnarboðskap sinn, og fengu pílagrímárnir síðan að skoða dýrgripi stólsins og helga dóma. Eftir guðsþjónustuna gengu þeir i búðirnar í grendinni og keyptu eftirliliingar af skeljum ur blýi, tini, kopar eða öðrum málmum, en þeir fjáðustu fóru í verzlanirnar við Plateríashliðið og keyptu þar allskonar minjagripi úr gulli og silfri setta gimsteinum og litgreypta nieð smelti. En skeljar eru teiknaðar á skjöld Jakobsriddar- anna. Bygðist það á þeirri þjóðsögu, að einn göfugur aðals- niaður, er fylgdi líkama postulans til Galisíu, hafi ekki fengið flutning yfir árósa nokkra, sem tálmuðu för hans á eftir hin- um helga dómi, og hafi hann þá sundriðið ósinn, en þegar upp ur kom liinumegin, voru bæði hann og fákur hans alþaktir skeljum. Það sem pílagrhnunum þótti annars mest til koma í Kom- Postela, að undímtekinni gröf postulans, voru helgileikir þeir, sem sýndir voru undir súlnahvelfingum dómkirkjunnar, helgi- óansar, hátíðlegar skrúðgöngur, svo og rómansar þeir um líf °g starf Jakobs postula, sem innblásin alþýðuskáld lásu upp e®a sungu til sönnunar guðrækni sinni og jafnframt til að hagnast á ferðamönnum. Pílagrímarnir komu oft hlaðnir gjöf- UIT1 til stólsins. Og þegar þess er gætt, hve geysilegur fjöldi heimsótti staðinn fram til endaloka miðalda, er skiljanlegt, að lúskupsstóllinn í Kompostela hefur á þennan hátt komist yfir ot fjár, enda gerðu Spánarkonungar oftar en einu sinni á- rangurslausa tilraun til að sölsa auðæfi hans undir sig. Heitgöngur sem þessar voru í þá daga mjög erfiðar og hættu- Iegar. Þurfti bæði áræði og hreysti til að standa þær af sér. Jafnvel í Þýzlíalandi var litið á heitgöngu vestur til Santiago í Kompostela sem ferðalag á heimsenda. Enda heitir síðan vest- asti höfði Galisíu Finisterre, þ. e. endimörk jarðar. Sanit sem aðm- var trú manna svo lifandi, löngunin svo sterk að sjá §röf postulans, fá þar fullnaðarkvittun fyrir drýgðar yfirsjónir °g vinna þar heit sín um bætt liferni, að margir syndaselir i n°rðlægum löndum áttu ekki heitari óslc en þá að sjá þessa '°n sína rætast. Ekki væri þó til öllu meiri fjarstæða en það að halda, að athr þeir, sem gengu „vestur til Jakobs“ væru iðrandi synd-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.