Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1940, Side 107

Eimreiðin - 01.01.1940, Side 107
eimreiðin ÓSÝNILEG ÁHRIEAÖFL 9 Fjarhrif eru sönnuð, og sýnt, að máttur mannsandans yfirstíg- ur alt annað 1 þessum heimi. Þekking er vald: hver sem þess vegna þráir vizku, hann varpi öllum hleypidómum fyrir borð, útrými öllum þekkingarhroka og lesi um hin ósýnilegu áhrifaöfl, sem ráða örlögum mann- anna, eins og sá, sem ekkert veit og er kominn til að fræðast. Þá fyrst mun hann vaxa að vizku. Þá fyrst öðlast hann þekk- inguna. Fjarhrif milli tveggja mannshuga var fyrsti tal- og ritsíminn, sem notaður hefur verið á þessari jörð. Óskir mannanna eru ekki af kunnáttu fram bornar nema að þær miði að ákveðnu niarki. Mín ósk og tilgangur er að gera yður vör við þann ó- sýnilega heim, sem lykur um oss, þenna heim, sem er miklu stórkostlegri en sá heimur efnishyggjumannsins, sem vér lif- um í vorri skammvinnu líkamsæfi og gerum oss þó svo háar hugmyndir um. Ef ég hefði ekki kynst Alexander Erskine, hefði bók þessi aldrei verið rituð. Því það var fyrir mörgum árum, er ég fyrst naut útskýringar hans og snildarlegu fræðslu, sem bar af öllu öðru að hugviti og fagurri framsetningu, að ég fékk á- huga fyrir að rannsaka þessi heillandi viðfangsefni og leita uPPi þau djúpsæju lífssannindi, sem þessi viðfangsefni hafa að geyma. Ég minnist jafnan tilsvara hans, þegar hann varð fyrir ósanngjarnri gagnrýni: Heimskan er skortur á sannri þekkingu, sinnuleysið hæfileikaskortur á að leita hennar og þrákelnin ekkert annað en aumkunarverður sjálfsþótti. Efnis- hyggjumaðurinn og heimskinginn eiga það báðir sameigin- legt, að þeir geta ekki metið né skilið ósýnileg verðmæti og fyrirbrigði, sem eru til í raun og sannleika, en verka ekki a vtri skilningarvit manna. Veröldin ólgar af hatri og eyrðarleysi, i leit sinni að friði. Hér er leiðin til að finna frið, sannleika, lífið sjálft. Munið, að þröngsýni er í sjálfu sér hættulegt vald, sem svæfir vitsmunina °g lamar alla frjósemi hugans. Margir gera þá kröfu til sér- fræðinga í geðsjúkdómum, að þeir haldi fast við það, sem er °rðið hefðbundið, séu með öðrum orðum kreddufastir, annað sé ófyrirgefanlegt af þeim. En ég fullvissa alla slíka gagn- rýnendur um það, að ég óttast enga dóma, enda er óttinn sönn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.