Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1940, Page 107

Eimreiðin - 01.01.1940, Page 107
eimreiðin ÓSÝNILEG ÁHRIEAÖFL 9 Fjarhrif eru sönnuð, og sýnt, að máttur mannsandans yfirstíg- ur alt annað 1 þessum heimi. Þekking er vald: hver sem þess vegna þráir vizku, hann varpi öllum hleypidómum fyrir borð, útrými öllum þekkingarhroka og lesi um hin ósýnilegu áhrifaöfl, sem ráða örlögum mann- anna, eins og sá, sem ekkert veit og er kominn til að fræðast. Þá fyrst mun hann vaxa að vizku. Þá fyrst öðlast hann þekk- inguna. Fjarhrif milli tveggja mannshuga var fyrsti tal- og ritsíminn, sem notaður hefur verið á þessari jörð. Óskir mannanna eru ekki af kunnáttu fram bornar nema að þær miði að ákveðnu niarki. Mín ósk og tilgangur er að gera yður vör við þann ó- sýnilega heim, sem lykur um oss, þenna heim, sem er miklu stórkostlegri en sá heimur efnishyggjumannsins, sem vér lif- um í vorri skammvinnu líkamsæfi og gerum oss þó svo háar hugmyndir um. Ef ég hefði ekki kynst Alexander Erskine, hefði bók þessi aldrei verið rituð. Því það var fyrir mörgum árum, er ég fyrst naut útskýringar hans og snildarlegu fræðslu, sem bar af öllu öðru að hugviti og fagurri framsetningu, að ég fékk á- huga fyrir að rannsaka þessi heillandi viðfangsefni og leita uPPi þau djúpsæju lífssannindi, sem þessi viðfangsefni hafa að geyma. Ég minnist jafnan tilsvara hans, þegar hann varð fyrir ósanngjarnri gagnrýni: Heimskan er skortur á sannri þekkingu, sinnuleysið hæfileikaskortur á að leita hennar og þrákelnin ekkert annað en aumkunarverður sjálfsþótti. Efnis- hyggjumaðurinn og heimskinginn eiga það báðir sameigin- legt, að þeir geta ekki metið né skilið ósýnileg verðmæti og fyrirbrigði, sem eru til í raun og sannleika, en verka ekki a vtri skilningarvit manna. Veröldin ólgar af hatri og eyrðarleysi, i leit sinni að friði. Hér er leiðin til að finna frið, sannleika, lífið sjálft. Munið, að þröngsýni er í sjálfu sér hættulegt vald, sem svæfir vitsmunina °g lamar alla frjósemi hugans. Margir gera þá kröfu til sér- fræðinga í geðsjúkdómum, að þeir haldi fast við það, sem er °rðið hefðbundið, séu með öðrum orðum kreddufastir, annað sé ófyrirgefanlegt af þeim. En ég fullvissa alla slíka gagn- rýnendur um það, að ég óttast enga dóma, enda er óttinn sönn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.