Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1940, Side 109

Eimreiðin - 01.01.1940, Side 109
eimreiðin ÓSÝNILEG ÁHRIFAÖFL 95 dómar eru sjálf undirrót lífs- ins. Þessir menn sáu, að niannleg vizka er skeikul og skammsýn, en lifið eilift. Þeir sáu, að það að vera framsýnn, er að vera viðbúinn. Þeir vissu, að maðurinn verður sjálfur að bera ábyrgð á hverju einasta augnabliki lífs síns. Þeir skildu, að maðurinn Verður að standa einn og þó ''dnna i þágu alls, sem lifir. t’eir höfðu komið auga á, að athöfnin stælir, en athafna- ieysið lamar. Heimspeki þeirra var og er speki athafna, en ekki orða. Þeim var það ljóst, að það eru ekki aðrir en heimskingjar, sem láta hug- fallast. Þeir vissu, að óttinn er einkenni úrkynjaðs hugar, að orðræðan er silfurs igildi, en þögnin gullvæg, að menn verða að hafa vald yfir sjálf- um sér og mega ekki verða þrælar fýsna sinna, að eins °g maðurinn hugsar í hjarta smu, þannig verður hann, og að sérhver athöfn hans er af- leiðing áður fjamkvæmdra hugsana hans. Þeir kendu, að stórfeld skapgerð yrði að grundvallast á stórfeldum og eilífum lögmálum lífsins, að slík skapgerð væri ekki neitt einstætt fyrirbrigði, sem hægt væri að einangra og skýra út frá efnislegum forsendum, heldur væri hún guðdómlegs uppruna með hæfileika til sí- vaxandi, óþrjótandi og óend- anlegra áhrifavalda. Slík skap- gerð lifir þann, sem er henni gæddur, og skilur eftir óyggj- andi merki. Persónuleiki þeirra, sem slíkri skapgerð eru búnir, setur ekki aðeins mót sitt á sögu vors mann- kyns, heldur og á eilífðina sjálfa. Þessir meistarar Hindúa voru orðnir hámentuð stétt heimspekinga á þeim tíma, sem Vesturlandaþjóðirnar voru enn ekki komnar upp úr eymd villimenskunnar. Hljómlist, byggingarlist og aðrar fagrar listir og mentir stóðu i miklum blóma meðal þessara Hindúa á dögurn Boadiceu Bretadrotningar,1) er Druidarnir voru trúmála- leiðtogar Kelta og Breta.2) Þessir andlegu leiðtogar Hin- dúa þektu lögmálin fyrir því, hvernig mannshuganum 1) Var uppi á 1. öid e. Kr. og átti i ófriði við Rómverja, sem lauk I'annig, að rómverski landstjórinn Svetóníus sigraði lier hennar, en sjálf réði hún sér bana á eitri (62. e. Kr.). — Þýfi. 2) Druidarnir, prestar hinna fornu Breta og Kelta, lögðu meðai ann- ars stund á véfréttir og stóðu fyrir mannblótum. — Þýfi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.