Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1944, Blaðsíða 82

Eimreiðin - 01.10.1944, Blaðsíða 82
306 ÖRLÖG OG ENDURGJALD eimreiðin andlegu veru, sem hlýtur heit- ið: „Verndari engla og alls, sem lifir og hrærist.“ Hinn mikli landkönnuður Sven Hedin liefur skýrt frá enn háleitari veru en Dalai Lama, og sé sú vera þekkt undir nafn- inu Taslii Lama. Vera þessi er í Tibet talin að vera sjálfur Buddha, endurholdgaður hér á jörð. Kunnugt er, hversu trú Tibet- búa á endurholdgun hefur haft mikil áhrif á afstöðu þeirra til jarðneskra auðæfa. Landið er ákaflega gullauðugt, en lands- menn eru gersamlega áhuga- lausir fyrir kaupmætti þessa gulls. Þeir telja það engu skipta fyrir velferð lífs síns, séð frá sjónarmiði endurlioldg- unarkenningarinnar, hvort þeir eigi stórar lirúgur gulls eða ekki. Hugmynd Buddha- trúarmannsins um, hvernig miða skuli líf sitt við fortíð og framtíð er mjög lík hug- mynd Pytliagorasar. Hún grundvallast á hinni fornu trú um hringrás tímans, sem við hvern snúning flytur aftur til jarðar nýjar sálir úr fortíðinni, sem sífellt „fara upp og niður stigann“, eftir því, hvort þær breyta vel eða illa. Smnar sækja á brattann, aðrar hrasa ■—• og „réttlátt og óskeikult er örlaganna hjól, svo aldrei skeikar hársbreidd.“ Þannig reynast menn þá sinna eigin örlaga smiðir. Ó- skeikulleika þess boðskapar lýsir Edward Young, höfundur kvæðisins „Nætur-liugsanir , en það kvæði mun flestum nú gleymt: Ver sjálfs þín véfrétt, þekktu þína framtíð, og þá mun hverfa bitur dauð- ans broddur. Þér, sannleiksfjendur! Fylgi® þessu ráði og treystið öruggt spámanni og presti. Sjálft flónið fær ei flúið lífsins veg.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.