Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1949, Blaðsíða 22

Eimreiðin - 01.07.1949, Blaðsíða 22
174 NÚTÍMABÓKMENNTIR FINNA EIMREIÐIN nefndi þáttur liennar liafi eftir stríðið orðið greinilega sterkari- Enda þótt frjálst ljóðform liafi unnið sér hefð á þriðja tug aldar- innar og margir liafi lagt stund á það, þá nota öll merkari Ijóð- skáld okkar bæði kveðandi og rím. Meðal þeirra, sem nota frjálst ljóðform, ber að nefna Viljo Kajava (f. 1909), sem dvaldist lengi í Svíþjóð eftir stríðið og hefur orðið fyrir áhrifum m. a. frá skáld- um þessa áratugs. En hann kom á árunum eftir 1930 frarn sem nútímaskáld af lífi og sál, fyrst sem öreigaskáld með ríka stéttar- meðvitund og síðan, er hann hafði yfirgefið róttæku stefnuna, sem snjall og næmur atliugari á mannlegu eðli og náttúrunni. Sú háðslega efagirni, sem birtist í kveðskap lians, hefur í seinni tíð magnazt, en jafnframt hafa Ijóð hans fengið á sig aukinn ytri glæsibrag. Sé lítið um félagshyggju í finnskri Ijóðlist, þá verður finnska skáldsagan ekki sökuð um slíka vöntun. Sterkan félagslegan grunntón er t. d. að finna í verkuin Nóbelsverðlaunahöfundarins F. E. Sillanpáa (f. 1888). Hann liefur unnið ritstörf sín að mestu á fyrri áratugum, en hann kemur eimiig nú, eftir að Iieilsa lians bilaði, við og við fram í bókmenntalífi voru og sendir frá sér blæríka þætti, sem eru byggðir á endurminningum hans. Við at- liugun á honum verður maður að líta um öxl, en eigi að síður ber lionum tignarsætið í bókinenntum Finna. Hann er vafalaust snjallasta söguskáld sjálfstæðistíinans, ef til vill mestur eftir að Aleksis Kivi leið. Þjóðfélagsleg viðhorf hans eru tengd hinuni líffræðilegu, og yfirburðir lians koma fram bæði í lýsingum á mönnum og náttúrmini. Á Ijóðrænan hátt saineinar hann þessar tvær liliðar frásagnarinnar óaðskiljanlega, og segja má með réttu, að liann lýsi ekki aðeins manninum og náttúrunni, heldur sjálfu lífinu í heild, eins og það kemur fyrir við barm náttúrunnar. Nóbels-bók Sillanpáás er talin vera skáldsaga lians, „Nuorena nukkunut“ (Æskan og svefninn, 1931), sem náði heimsfrægð- Þessi sálfræðilega ljóðræna skáldsaga, um stutta ævi hinnar finnsku Gretclien,1) var þó ekki sýnishorn af sögusnilld Sillanpaás eins og liún er bezt. Skáldsögurnar „Hurskas kurjuus“ (Heilög eymd, 1919) og „Mielien tie“ (Braut mannsins, 1932) standa henni vafalaust framar. Hin fyrrnefnda er gagnyrt frásögn um örlög sveitaröreiga nokkurs, en jafnframt mikilfenglegt menn- 2) Sbr. Faust Goetlies.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.