Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1949, Qupperneq 22

Eimreiðin - 01.07.1949, Qupperneq 22
174 NÚTÍMABÓKMENNTIR FINNA EIMREIÐIN nefndi þáttur liennar liafi eftir stríðið orðið greinilega sterkari- Enda þótt frjálst ljóðform liafi unnið sér hefð á þriðja tug aldar- innar og margir liafi lagt stund á það, þá nota öll merkari Ijóð- skáld okkar bæði kveðandi og rím. Meðal þeirra, sem nota frjálst ljóðform, ber að nefna Viljo Kajava (f. 1909), sem dvaldist lengi í Svíþjóð eftir stríðið og hefur orðið fyrir áhrifum m. a. frá skáld- um þessa áratugs. En hann kom á árunum eftir 1930 frarn sem nútímaskáld af lífi og sál, fyrst sem öreigaskáld með ríka stéttar- meðvitund og síðan, er hann hafði yfirgefið róttæku stefnuna, sem snjall og næmur atliugari á mannlegu eðli og náttúrunni. Sú háðslega efagirni, sem birtist í kveðskap lians, hefur í seinni tíð magnazt, en jafnframt hafa Ijóð hans fengið á sig aukinn ytri glæsibrag. Sé lítið um félagshyggju í finnskri Ijóðlist, þá verður finnska skáldsagan ekki sökuð um slíka vöntun. Sterkan félagslegan grunntón er t. d. að finna í verkuin Nóbelsverðlaunahöfundarins F. E. Sillanpáa (f. 1888). Hann liefur unnið ritstörf sín að mestu á fyrri áratugum, en hann kemur eimiig nú, eftir að Iieilsa lians bilaði, við og við fram í bókmenntalífi voru og sendir frá sér blæríka þætti, sem eru byggðir á endurminningum hans. Við at- liugun á honum verður maður að líta um öxl, en eigi að síður ber lionum tignarsætið í bókinenntum Finna. Hann er vafalaust snjallasta söguskáld sjálfstæðistíinans, ef til vill mestur eftir að Aleksis Kivi leið. Þjóðfélagsleg viðhorf hans eru tengd hinuni líffræðilegu, og yfirburðir lians koma fram bæði í lýsingum á mönnum og náttúrmini. Á Ijóðrænan hátt saineinar hann þessar tvær liliðar frásagnarinnar óaðskiljanlega, og segja má með réttu, að liann lýsi ekki aðeins manninum og náttúrunni, heldur sjálfu lífinu í heild, eins og það kemur fyrir við barm náttúrunnar. Nóbels-bók Sillanpáás er talin vera skáldsaga lians, „Nuorena nukkunut“ (Æskan og svefninn, 1931), sem náði heimsfrægð- Þessi sálfræðilega ljóðræna skáldsaga, um stutta ævi hinnar finnsku Gretclien,1) var þó ekki sýnishorn af sögusnilld Sillanpaás eins og liún er bezt. Skáldsögurnar „Hurskas kurjuus“ (Heilög eymd, 1919) og „Mielien tie“ (Braut mannsins, 1932) standa henni vafalaust framar. Hin fyrrnefnda er gagnyrt frásögn um örlög sveitaröreiga nokkurs, en jafnframt mikilfenglegt menn- 2) Sbr. Faust Goetlies.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.