Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1975, Qupperneq 18

Eimreiðin - 01.01.1975, Qupperneq 18
ÉIMREIÐlN allan20. í greininni er þvi haldið fram, að lægri meðalgreindar- vísitala barna frá tekjumögrum heimilum (sem svo hefur mælst víða um lönd) stafi af langstærstum hluta af meðfæddum greindarskorti, hér sé um erfðir að ræða, en ekki óheppilegt umhverfi. Flestir vísindamenn, sálfræðingar jafnt og erfða- fræðingar, telja þessa kenningu fjarstæðu sem kunnugt er. Róttækir skólamenn eru einnig í vígaham. í stað gamla ein- kunnarorðsins, jöfnum aðstöðuna, hafa þeir valið nýtt, jöfnum árangurinn. Árangur á að jafna með jákvæðri mismunun, þ. e. aukaaðstoð við unglinga frá lágtekjufjölskyldum, sem gengur illa að læra — nokkuð i anda ýmissa broddborgara, sem nú basla námsleiðum börnum sínum áfram á lærdómsbrautinni með ærnum kostnaði. Einnig er talað um að breyta aðferðum, sem notaðar eru til að meta árangur, t. d. koma á annarri tilhög- un prófa eða fella þau alveg niður. Stundum er sagt, að fylgni með stöðu í yfirstétt annars vegar og hárri vísitölu á greindar- prófi og góðum námsárangri hins vegar sé svo mikil, að hug- tökin renni saman og verði óaðskiljanleg. Greindarpróf jafnt sem önnur próf séu liður í samsæri yfirstéttarinnar, — tæki, sem hún notar til að treysta völd sín. Hér verður ekki tekin afstaða til þessara háfleygu deilumála. Þess er þó að geta, að lilla námsþátttöku barna úr láglaunastétt má skýra a. m. k. að liluta með einfaldri framboðs- og eftir- spurnargreiningu —- án þess að gripið sé til líffræði- eða sam- særiskenninga. Sá ábati, sem unglingar frá lágtekjuheimilum vænta sér af framhaldsnámi, er minni en annarra m. a. vegna þess, að vitneskja þeirra um, hvað stendur til boða á vinnumark- aðnum er oft bágborin. Á hinn bóginn er námskostnaður fá- tækra unglinga meiri en annarra, en þá er átt við „fjármögn- unarkostnað“. Tekjutapið á meðan á námi stendur, sem er stærsti kostnaðarliður langskólanáms, leggst með mestum þunga á unglinga frá fátækum heimilum, en þeim vex jafnframt fjárhagsáhættan af námi meira í augum en efnuðu námsfólki. Við þessa efnahagslegu þætti má bæta einum félagslegum. Menn ætla sér ólíkt fyrir. Sennilega er ekki fjarri lagi, að margir unglingar keppist við að ná menntastigi foreldra sinna (föður), en eftir að því marki er náð, dofni áhugi á viðbótar- námi hjá mjög mörgum. 18 V. NOKKRAR NIÐURSTÖÐUR. I þessari grein hefur verið drepið á margt, en fáu gerð góð skil. Verður nú áfram haldið í sama anda og settar fram til at-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.