Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1942, Side 53

Ægir - 01.01.1942, Side 53
Æ G I R 47 Tafla XXVII Skipastóll landsins í órslok 1941. (Frá Hagslofu íslands.). Gufuskip Mótorskip Samtals Tala Rúml. brúttó Tala Rúml. brúttó Tala Rúml. bróttó Botnvörpuskip 33 11 188 » » 33 11 188 Önnur fiskiskip 20 2 686 525 12 186 545 14 872 Farþegaskip 6 8121 3 1 697 9 9 818 Vöruflutningaskip 3 518 4 837 8 4 385 Varöskip 1 226 2 569 3 795 Björgunarskip »> » 1 64 1 64 Dráttárskip 1 111 » » 1 111 Samtals 65 25 880 535 15 353 600 41 233 var við lengingu þeirra skipa, sem uui var getið. í síðasta ársyfirliti, svo og að skipta um vélar i þeim skipum, sem þar var getið um. Mun eitt skip enn bætast í hóp vélskipanna, en það er lv. „Frevja“ frá Reykjavík. Er ætlast til að lokið verði við breytinguna á því skipi fyrri liluta ársins 1942. Dýpkunarskipinu „Ida“, sem var sið- asl notað við dýpkun á Siglufjarðarhöfn, var breytt allverulega. Var meðal ann- ars sett í það ný dieselvél, og heitir það nú „Narfi“. Hefur það verið notað til flutninga á ísvörðum fiski til Englands. Slærð þess er 83 br. rúml. Þrátt fvrir þessa nýsmíði og breyting- ar á skipum, er langt frá því að nokkur vegur sé lil þess, að við séum færir um að fylla í þau skörð, sem höggvin hafa vcrið í skipastól okkar, og' sem reikna má með að minnki ekki fyrsl um sinn, a. m. k. ekki meðan styrjöldin geisar. Það, sem mest háir okkur i þessu til- liti, er að enn skuli eigi vera liægt að smíða bér járnskip af togarastærð og jafnvel stærri. Eitt af þeim verkefnum, seni taka verður fyrir nú á næstunni, er að koma upp fullkominni skipasmíða- slöð, þar sem umit verður að smíða slík skip. Vert er að geta þess, að miklar við- gerðir og endurbætur bafa farið fram á fiskiskipaflotanum, einkuni þó togara- flotanum. Mun óbætt að fullyrða, að mörg skipanna hafa aldrei fengið eins gagngerðar viðgerðir og á þessu ári. Hafa annir í skipasmíðastöðvum og viðgerðarstöðvum aldrei verið eins mikl- ar og' á þessu ári, enda fara nú allar við- gerðir á skipum landsmanna fram liér á landi, og auk þess hafa fjölmörg er- lend skip þurft hér viðgerða við. Tafla XXVII gefur yfirlit yfir skipa- stólinn og skiptingu hans, eins og bann var seinni hluta ársins 1941. 10. Hafnargerðir og lendingabætur. A Dalvík voru gerðar nokkrar endur- bætur á hafnargarði þeim, sem byrjað var að byggja á árinu 1939. Voru þær aðallega fólgnar í því, að stórg'rýti 3—5 smál. steinar, voru lagðir á ytri fláa hans og i hausinn. Ivostnaður við þessar end- urbætur nam um kr. 7 500.00, en áður Iiáfði verið varið lil byggingarinnar uin kr. 200 þús. í Þórkötlastaðalwerfi í Grindavík var

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.