Ægir - 01.01.1942, Side 53
Æ G I R
47
Tafla XXVII Skipastóll landsins í órslok 1941. (Frá Hagslofu íslands.).
Gufuskip Mótorskip Samtals
Tala Rúml. brúttó Tala Rúml. brúttó Tala Rúml. bróttó
Botnvörpuskip 33 11 188 » » 33 11 188
Önnur fiskiskip 20 2 686 525 12 186 545 14 872
Farþegaskip 6 8121 3 1 697 9 9 818
Vöruflutningaskip 3 518 4 837 8 4 385
Varöskip 1 226 2 569 3 795
Björgunarskip »> » 1 64 1 64
Dráttárskip 1 111 » » 1 111
Samtals 65 25 880 535 15 353 600 41 233
var við lengingu þeirra skipa, sem uui
var getið. í síðasta ársyfirliti, svo og að
skipta um vélar i þeim skipum, sem þar
var getið um. Mun eitt skip enn bætast í
hóp vélskipanna, en það er lv. „Frevja“
frá Reykjavík. Er ætlast til að lokið
verði við breytinguna á því skipi fyrri
liluta ársins 1942.
Dýpkunarskipinu „Ida“, sem var sið-
asl notað við dýpkun á Siglufjarðarhöfn,
var breytt allverulega. Var meðal ann-
ars sett í það ný dieselvél, og heitir það
nú „Narfi“. Hefur það verið notað til
flutninga á ísvörðum fiski til Englands.
Slærð þess er 83 br. rúml.
Þrátt fvrir þessa nýsmíði og breyting-
ar á skipum, er langt frá því að nokkur
vegur sé lil þess, að við séum færir um
að fylla í þau skörð, sem höggvin hafa
vcrið í skipastól okkar, og' sem reikna
má með að minnki ekki fyrsl um sinn,
a. m. k. ekki meðan styrjöldin geisar.
Það, sem mest háir okkur i þessu til-
liti, er að enn skuli eigi vera liægt að
smíða bér járnskip af togarastærð og
jafnvel stærri. Eitt af þeim verkefnum,
seni taka verður fyrir nú á næstunni, er
að koma upp fullkominni skipasmíða-
slöð, þar sem umit verður að smíða
slík skip.
Vert er að geta þess, að miklar við-
gerðir og endurbætur bafa farið fram á
fiskiskipaflotanum, einkuni þó togara-
flotanum. Mun óbætt að fullyrða, að
mörg skipanna hafa aldrei fengið eins
gagngerðar viðgerðir og á þessu ári.
Hafa annir í skipasmíðastöðvum og
viðgerðarstöðvum aldrei verið eins mikl-
ar og' á þessu ári, enda fara nú allar við-
gerðir á skipum landsmanna fram liér
á landi, og auk þess hafa fjölmörg er-
lend skip þurft hér viðgerða við.
Tafla XXVII gefur yfirlit yfir skipa-
stólinn og skiptingu hans, eins og bann
var seinni hluta ársins 1941.
10. Hafnargerðir
og lendingabætur.
A Dalvík voru gerðar nokkrar endur-
bætur á hafnargarði þeim, sem byrjað
var að byggja á árinu 1939. Voru þær
aðallega fólgnar í því, að stórg'rýti 3—5
smál. steinar, voru lagðir á ytri fláa hans
og i hausinn. Ivostnaður við þessar end-
urbætur nam um kr. 7 500.00, en áður
Iiáfði verið varið lil byggingarinnar uin
kr. 200 þús.
í Þórkötlastaðalwerfi í Grindavík var