Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.10.1979, Qupperneq 13

Ægir - 01.10.1979, Qupperneq 13
sfileg nýting næst. Aðstaðan hér á landi er að því ®yfi hajgstæð, að óskoruð yfirráð yfir 200 mílna ’skveiðilögsögu hafa fært okkur fyrsta skrefið í attina að samræmingu á afrakstursgetu nytjafisk- stofnanna og afkastagetu veiðanna á kostnað út- endinga. Áður en lengra er haldið er gagnlegt stiHa upp annarri skrá, í þetta sinn yfir verkfæri ■skveiðistjórnar, en þeim má eiginlega skipta í tVennt. Annars vegar eru aðgerðir, sem hafa áhrif a stærð fisksins, sem veiddur er, og hins vegar að- |erðir, sem hafa áhrif á sóknina í stofninn í heild. 8 mun hér einkum orðlengja um hið síðarnefnda. ra efnahagslegu sjónarmiði hefur fiskveiðistjórn, Sem beinist að því að hafa áhrif á stærðarsam- Setningu aflans, eingöngu gildi, ef það að hlífa SlT>áfiskinum eykur framtíðaraflavonina nægilega mjkið til þess að réttlæta biðina eftir meiri afla Se'nna. Þetta fer, sem kunnugt er, bæði eftir lra£ðilegum og efnahagslegum aðstæðum hverju Slnni og er ekki hægt að fullyrða um niðurstöðu ' e,Ú skipti fyrir öll út frá liffræðilegum vaxtar- erli einum saman. Hvaða tækjum hefur aðallega verið beitt og vaða tækjum má beita til að stjórna fiskveiðum? /'rfarandi yfirlit, sem því miður er nokkuð handa- 0 skennt, er tilraun til að gefa nokkra hugmynd málið, en auðvitað þarf fyrst að taka afstöðu 1 t>ess, hvort yfirleitt eigi að hlutast til um veið- arr>ar. Ef menn ákveða að láta skeika að sköpuðu, Part ekki frekar um að fást, en að því frágengnu 1113 telja upp eftirfarandi verkfœrifiskveiðistjórnar: 1.2. 1.3. Beinar takmarkanir, boð og bönn. fil- Reglur um gerð og magn veiðarfæra: Til fiasmis möskvastærð, hámarksnetafjöldi í sjó. Rcglur um hámarksstærð veiðiskipa til til- tekinna veiða. Lokun svæða: Til dæmis bann við veiðum á hrygningarslóð, tímabundin svæðislokun. •T Bann við veiðum á tilteknum tímabilum. Hámarksafli eða heildarkvóti fyrir afla úr stofni á vertíð, með eða án takmörkunar á aðgangi að veiðum: Til dæmis humarveiðar. •6- Hámarksafli eða kvóti á hvert veiðiskip, með eða án takmörkunar á aðgangi að veiðum, það er veiðileyfi án endurgjalds: Til dæmis hringnótaveiðar á síld á haustvertíð. •T Takmörkun á fjölda báta: Til dæmis rækju- 1 veiðar á nokkrum stöðum. Takmörkun á innflutningi og/eða nýsmíði veiðiskipa með banni. 2. Fjárhags- og/eða verðlagsaðgerðir, sem hvetja eða letja til sóknar. 2.1. Skattar á afla eða sókn í stofna, sem taldir eru ofnýttir. 2.2. Styrkir eða verðuppbætur á afla eða sókn í vannýtta stofna. 2.3. Sala leyfa til veiða með ákveðnum búnaði til hæstbjóðenda á uppboði. 2.4. Úthlutun leyfa til veiða með ákveðnum búnaði gegn föstu (vægu) gjaldi, sem síðan er heimilt að selja öðrum leyfishöfum (eða án takmörkunar). 2.5. Sala leyfa til veiða á ákveðnu magni á hvert skip til hæstbjóðanda á uppboði. 2.6. Úthlutun leyfa til veiða á ákveðnu magni á hvert skip gegn föstu (vægu) gjaldi, sem síðan er heimilt að selja öðrum leyfishöfum (eða án takmörkunar). 2.7. Fjármagnskjör fyrir nýsmíði. 2.8. Stuðningur til þess að taka óhagkvæm skip úr útgerð. 3. Fortölur og viljayfirlýsingar stjórnvalda: Treyst á sjálfviljuga eftirfylgd án framkvæmda- valds. 4. Þjóðnýting. Verkfærakistan er í fjórum hólfum. í því fyrsta er það, sem kunnuglegast er á þessu sviði, boð og bönn; í öðru eru skattar og veiðileyfasala. Þetta er hagfræðingahólfið. f þriðju skúffu eru frómar óskir og í þeirri fjórðu þjóðnýting, þar sem allt væri sett undir eina stjórn. Mér finnst auðveldast að stytta málið með því að taka þessa fjóra flokka fyrir í öfugri röð. Hvaða skoðanir, sem menn annars kunna að hafa á þjóðnýtingu, held ég, að fáar starfsgreinar séu verr til þess fallnar að lúta beinni miðstýringu en fiskveiðarnar. Framtaksemi einstaklinga og sjálfs- bjargarviðleitni í einstökum útgerðarstöðum út um allt land er driffjöður þessarar atvinnugreinar og þar með þjóðarbúsins. Þetta afl þarf að virkja þannig að það nýtist sem bezt. Það útilokar að mínum dómi þjóðnýtinguna eins og það orð er venjulega skilið. Þá komum við að því, hvort hægt sé að treysta á fórnarlund manna og sjálfsaga til þess að halda sig innan ákveðinna, yfirlýstra markmiða um afla, til dæmis 290 þúsund tonn af þorski á ári? Þetta held ég, að gangi aldrei. Menn verða helzt að sjá sér hag í því að lúta skynsamlegri stjórn, ÆGIR — 585
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.