Ægir - 01.10.1979, Side 40
aðalvélinni. Hliðarskrúfur eru
rafdrifnar og fá afl frá sama rafal.
Skipið er búið Becker-stýri sem
eykur mjög stýrishæfni þess.
Slíkt stýri var áður komið í
þrjú skip, sem öll eru búin til
nótaveiða, fyrsta skipið Heiðrún
ÍS 4, byggt hjá M. Bernharðs-
son Skipasmíðastöð og afhent í
janúar 1978. Stýri þetta er flipa-
stýri og getur flipinn, sem tengd-
ur er afturkanti stýrisblaðs, mynd-
að allt að 90° horn við mið-
línu skips.
Ef Eldborg er borin saman við
fyrstu nýbyggðu stálfiskiskipin,
sem komu með kraftblökk árið
1960, er lengdin um tvöfalt meiri,
breiddin tæplega tvöföld, lesta-
rými og burðarmagn um tífalt
meira, og vélarafl 8-10 falt meira.
Allur búnaður til veiða hefur og
að sjálfsögðu margfaldast.
Breytingar á nótaveiðiskipum.
Á síldarárunum 1964-’67 var
mikið um breytingar á stálfiski-
skipaflota þeim, sem kom á árun-
um 1959- 64. Af 92 skipum, sem
komu á þessum árum (sjá línu-
rit 3), voru 22 skip lengd, eða
um fjórðungur, auk þess sem
byggt var yfir eitt skip, Reykja-
borg RE 25.
Með vaxandi loðnuveiðum í
byrjun þessa áratugs hófst nýtt
breytingatímabil nótaveiðiskipa
og nú voru það einkum síld-
veiðiskip, byggð á árunum 1965-
’68, sem breytt var.
Ef skoðaðar eru breytingar frá
og með árinu 1971 á nótaveiði-
skipum með yfir 180 t burðar-
magn kemur í ljós að stálvirki
48 skipa hefur verið breytt fram
til þessa dags. Þar af eru 40
stálfiskiskip byggð á síldarárun-
um fram til ársins 1968, en 8
skip, sem bætzt hafa við flotann
(ný og notuð) frá árinu 1969.
Eftirfarandi yfirlit sýnir nokkrar
af helztu breytingum.
Lenging ............ 35 skip
Yfirbygging........ 43 skip
Vélaskipti ......... 18 skip
Hliðarskrúfur ...... 29 skip
Þess má geta, að fimm skip-
anna höfðu áður verið lengd.
1 hliðarskrúfubreytingum er í
nokkrum tilvikum um að ræða
skipti á hliðarskrúfum og settar
stærri. Ef tekin eru þau skip,
sem bæði hafa verið lengd og
yfirbyggð á umræddu tímabili,
samtals 29 skip, kemur í ljós að
meðalfarmaukning er um 85%. í
þeim tilvikum, þar sem skipt
hefur verið um aðalvél, hefur að
meðaltali verið skipt í 65-70%
aflmeiri vél, og þar sem skipt
hefur verið um hliðarskrúfur
hafa verið settar um þrefa f
aflmeiri skrúfur í skipin. A
öðrum breytingum má nefna, a
stýrishúsi hefur verið lyft. e^a
byggt nýtt, breytingar gerðar a
hvalbak og lestarrúmsfyrirkofflU'
lagi (sett m.a. stálþil), skipt um
vindur, kraftblakkir, aflúttaks-
búnað, hjálparvélasamstæður, stýt'
isvélar o.fl. í mörgum tilvikum
hafa breytingar þessar verið gerð'
ar i áföngum, tveimur til þremur,
eða jafnvel fleiri. Þannig er 1
sumum tilvikum lítið eftir af upP'
runalegum tækjabúnaði og sum
skipin hafa gjörbreytt um útlú
(mynd 23).
Hér að framan hafa ekki ven
teknar með þær breytingar, sem
gerðar hafa verið á yngstu síðu-
togurum landsmanna. Breytingur
Mynd 23: Efri myndin sýnir síldveiðiskip byggt árið 1965. Neðri myndin sýnir íð",ð
skip árið 1979 eftir breytingar.
612 — ÆGIR