Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.1979, Side 40

Ægir - 01.10.1979, Side 40
aðalvélinni. Hliðarskrúfur eru rafdrifnar og fá afl frá sama rafal. Skipið er búið Becker-stýri sem eykur mjög stýrishæfni þess. Slíkt stýri var áður komið í þrjú skip, sem öll eru búin til nótaveiða, fyrsta skipið Heiðrún ÍS 4, byggt hjá M. Bernharðs- son Skipasmíðastöð og afhent í janúar 1978. Stýri þetta er flipa- stýri og getur flipinn, sem tengd- ur er afturkanti stýrisblaðs, mynd- að allt að 90° horn við mið- línu skips. Ef Eldborg er borin saman við fyrstu nýbyggðu stálfiskiskipin, sem komu með kraftblökk árið 1960, er lengdin um tvöfalt meiri, breiddin tæplega tvöföld, lesta- rými og burðarmagn um tífalt meira, og vélarafl 8-10 falt meira. Allur búnaður til veiða hefur og að sjálfsögðu margfaldast. Breytingar á nótaveiðiskipum. Á síldarárunum 1964-’67 var mikið um breytingar á stálfiski- skipaflota þeim, sem kom á árun- um 1959- 64. Af 92 skipum, sem komu á þessum árum (sjá línu- rit 3), voru 22 skip lengd, eða um fjórðungur, auk þess sem byggt var yfir eitt skip, Reykja- borg RE 25. Með vaxandi loðnuveiðum í byrjun þessa áratugs hófst nýtt breytingatímabil nótaveiðiskipa og nú voru það einkum síld- veiðiskip, byggð á árunum 1965- ’68, sem breytt var. Ef skoðaðar eru breytingar frá og með árinu 1971 á nótaveiði- skipum með yfir 180 t burðar- magn kemur í ljós að stálvirki 48 skipa hefur verið breytt fram til þessa dags. Þar af eru 40 stálfiskiskip byggð á síldarárun- um fram til ársins 1968, en 8 skip, sem bætzt hafa við flotann (ný og notuð) frá árinu 1969. Eftirfarandi yfirlit sýnir nokkrar af helztu breytingum. Lenging ............ 35 skip Yfirbygging........ 43 skip Vélaskipti ......... 18 skip Hliðarskrúfur ...... 29 skip Þess má geta, að fimm skip- anna höfðu áður verið lengd. 1 hliðarskrúfubreytingum er í nokkrum tilvikum um að ræða skipti á hliðarskrúfum og settar stærri. Ef tekin eru þau skip, sem bæði hafa verið lengd og yfirbyggð á umræddu tímabili, samtals 29 skip, kemur í ljós að meðalfarmaukning er um 85%. í þeim tilvikum, þar sem skipt hefur verið um aðalvél, hefur að meðaltali verið skipt í 65-70% aflmeiri vél, og þar sem skipt hefur verið um hliðarskrúfur hafa verið settar um þrefa f aflmeiri skrúfur í skipin. A öðrum breytingum má nefna, a stýrishúsi hefur verið lyft. e^a byggt nýtt, breytingar gerðar a hvalbak og lestarrúmsfyrirkofflU' lagi (sett m.a. stálþil), skipt um vindur, kraftblakkir, aflúttaks- búnað, hjálparvélasamstæður, stýt' isvélar o.fl. í mörgum tilvikum hafa breytingar þessar verið gerð' ar i áföngum, tveimur til þremur, eða jafnvel fleiri. Þannig er 1 sumum tilvikum lítið eftir af upP' runalegum tækjabúnaði og sum skipin hafa gjörbreytt um útlú (mynd 23). Hér að framan hafa ekki ven teknar með þær breytingar, sem gerðar hafa verið á yngstu síðu- togurum landsmanna. Breytingur Mynd 23: Efri myndin sýnir síldveiðiskip byggt árið 1965. Neðri myndin sýnir íð",ð skip árið 1979 eftir breytingar. 612 — ÆGIR

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.