Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.1982, Side 53

Ægir - 01.10.1982, Side 53
Framkvæmd mælinga: ^nslingar þessar fara þannig fram, að viðkom- \°di skipi er siglt ákveðna vegalengd, með vissum s Urði á skrúfu og ákveðnum snúningshraða. Þess- ar siglingar eru síðan endurteknar með kerfis- undnum breytingum á skurði og snúningshraða, Þunnig að út kemur ákveðið mynstur, sem nær yfir e *^egt notkunarsvið aflkerfisins. Vegalengdin, Seur sigld er, er á milli tveggja fyrirfram ákveðinna ^iða, og til þess að eyða áhrifum strauma, vinds °-b-h. er siglt fram og til baka með sama álagi. 1 hverri siglingu eru síðan framkvæmdar ýmsar JP^lingar: Hraði skipsins er ákveðinn á tvennan att; annars vegar út frá tímanum sem það tekur sigla þessa ákveðnu vegalengd, og hins vegar er °tað handlogg. Olíunotkun aðalvélar er mæld annig að með aflestrum af mekaniskum teljara ? 'nntaslis fæst olíumagnið sem notað er í hverri er^> sem ásamt þeim tíma sem líður milli aflestra j.e Ur nreðalolíunotkun í ferðinni. í vélarúmi er ^ 8st meg ýmsum þáttum sem segja til um álag á l0Vna> svo sem afgashita, skolloftsþrýsting, skol- tshita og dælustillingu. '' Þess að ákvarða stigningu á skrúfu er ýmist °taður kvarði á stýrihandfangi í brú, eða annar stV'PUnaður í brú, sem gefur upplýsingar um U skrúfublaðanna. Þessi mæling gefur í sjálfu ^ ekki hina eiginlegu stigningu skrúfunnar, nur hlutfallslega breytingu á stigningu milli ’,nullskUrðar“ og mesta skurðar sem stýribúnað- r'nn ræður yfir. bað ^ lokum er síðan rúsínan í pylsuendanum, en út s, , er að mæla aflið sem vélin skilar uu a mi]Ufuöxul- Þessi mæling gerir kleift að skilja á t>að* U^tn' vélarinnar og nýtni skrúfubúnaðar, en anjrer forsenda þess að unnt sé að gera þær athug- um Sem fram komu í inngangi. Þar sem hér er ekk'Itlæ^ngu ræ^a> sem °kkur vitanlega hefur tj0,1 Verið gerð hér á landi áður og er í eðli sínu l^k' ^°^m’ ver^ur hér gerð grein fyrir mæli- baJnu’ tækninni sem notuð er og fræðinni sem að Kl kggur. ^flí skrúfuöxli: ^Eyðslustuðull vélarinnar segir til um það hve ’ngu magn af ot’u vetm notar a hverja vélorkuein- m . er hún framleiðir. Eyðslustuðullinn er hér stu ,Ur ’ grömmum af olíu á hestafl klukku- • Til þess að reikna eyðslustuðulinn þá þarf að liggja fyrir, auk eyðslu vélar í grömm/ klukkustund, það afl er hún gefur frá sér í hestöfl- um. Aflið frá vélinni fer að mestu leyti til skrúfu, utan töp í gír og afl til dælubúnaðar og rafala. Til þess að fá fram skrúfuhestöflin, þá þarf að mæla vægið er skrúfuöxullinn flytur og snúnings- hraða hans. Hestöflin fást þá samkvæmt jöfnunni: 716 Hö = hestöfl. M = vægi (kp m). N = snúningshraði (snúningar á mínútu). Snúningshraðinn er hér mældur þannig að gúmmínabbar sem festir eru á öxulinn, rjúfa ljós- geisla til ljósnema, við snúning öxulsins. Teljari telur síðan merkin frá ljósnemanum og þannig fæst nákvæm mæling á snúningshraðanum. Vægið er fundið með því að mæla tognun er verður í yfirborði öxulsins við álag. Mælikvarði á þetta er svonefnt strain, í . Mælingin er fram- kvæmd þannig að örþunn málmhimna á einangr- andi undirlagi, strain gauge, er límd á öxulinn. Málmhimnan myndar ákveðið mynstur, sjá mynd 1. Álag á öxulinn veldur nú því að málmhimnan lengist, jafnhliða tognun í yfirborði hans. Við þetta eykst viðnám málmhimnunnar. Mælitæki sem fest er á öxulinn og snýst með honum, nemur viðnámsbreytinguna og sendir þráðlaust merki frá öxlinum til mælitækis við öxulinn. L = lengd málmhimnu (m). AL £ - = hlutfallsleg lengdarbreyting málm- himnu (strain). skrúfa vél ÆGIR — 557

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.