Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.07.1983, Qupperneq 13

Ægir - 01.07.1983, Qupperneq 13
1 v>öskiptafræði í fiskeri0konomi (útgerðarhagfræði) f sv'paðan hátt. Báðar þessar námsgreinar yrðu við- ótarnám upp á 1 Vi ár og samtals er því um 5 ára háskólanám að ræða. I öðrum löndum eins og í Bretlandi, Bandaríkj- UtlUm og Kanada hefur útvegsfræði verið kennd sem ?tutt námskeið er veita þverfaglega menntun eða sér- æft nám sem leiðir til gráðu í verkfræði eða við- 'Ptafræði tengt ákveðnu sviði útvegsfræðinnar eins t.d. veiðarfærum, vélbúnaði, fiskvinnslu eða hag- træði. ^lrnennt má þó segja að um tvær leiðir sé að ræða, u°rsku leiðina (þverfaglega menntun) eða dönsku e'ðina (útvegsfræðinám ofan á grunnnám í verkfræði eða viðskiptafræði). ke: A hvern hátt á Háskóli íslands að móta sína ttnslu í útvegsfræðum? Eins og ég kom inn á í inn- ®an§i mínum samþykkti Alþingi þingsályktun um ]Q»nS*U 1 utve§sfræðum yið Háskóla íslands 19. maí i sem hljóðar þannig: s,. 'Þirtgi ályktar að fela menntamálaráðherra að _ 'Pa nefnd, sem undirbúi og skipuleggi kennslu í Vegsfræðum við Háskóla íslands. alh' Utnin8smenn þessarar þingsályktunar voru ^P'ngismennirnir: Guðmundur Karlsson, Ólafur a§nar Grímsson, Kjartan Jóhannsson og Stefán ^ttðmundsson. i ^enntamálaráðherra skipaði þriggja manna nefnd foPríl 1982 og í nefndinni eru : Valdimar K. Jónsson Nefla^Ur’ Arm Vilhjálmsson og Jónas Bjarnason. við Ucl’nn' var falið að hafa í starfi sínu náið samráð hef ar>'la atvinnulífs á sviði sjávarútvegs. Nefndin til h ^ 25 manns úr atvinnulífinu á fund með sér við ftS aC> ræ^a mahn 1-3 í senn. Einnig hefur hún a að sér gögnum frá öðrum löndum um hliðstætt sér ^e^nclin hefur ekki á þessu stigi málsins myndað útvneinar fastmótaðar skoðanir á hvernig kennsla í sk -?*slríeðum eigi að byggjast upp. Pörfin fyrir há- tekiðmenntUn 1 utvegsfræðum virðist liggja fyrir ef ríp *, er fiHit til viðbragða manna í atvinnulífinu sem ^hefurveriðvið. sjáv^-^2^ aætiun gefur til kynna að fyrstu árin gæti þe arutvegurinn tekið við 5-10 manns á ári, en 0g ar/ram líða stundir og þessir menn sýna getu sína gíti * nln®Ur vex a starfi þeirra má búast við að þörfin siá,' Vax'ð upp í 10-20 manns á ári sem færu í störf á laþv»«t,egssviðinu frteð telí'® er tilHt til uppbyggingar náms í útvegs- Ut tjjUrn v'ð Háskóla íslands verður einnig að taka til- a hvern hátt hún verður útfærð og uppbyggð innan núverandi skipulags háskólans. Til greina koma þrír möguleikar: 1. Stofnuð verði útvegsdeild sem heyrir beint undir háskólaráð. Deildin gæti leitað til annarra deilda háskólans með kennslu íþjónustugreinum. Námið yrði þverfaglegt og námslengd 3-5 ár. 2. Stofnuð verði sérstök skor eða námsleið innan núverandi deildar háskólans, líkt og verkfræði- skorirnar þrjár starfa nú innan verkfræði- og raun- vísindadeildar. Námið væri 4 ára nám, þverfaglegt nám með þunga áherslu á eitt svið. 3. Námið yrði byggt ofan á núverandi nám í verk- fræði eða viðskiptafræði, þar sem grunnnámið væri u.þ.b. 3Vi ár með lVi árs viðbót í útvegs- fræðum. í vélaverkfræði er komin t.d. smá vísir af þessu með valgreinunum Fiskiðnaðartækni I og II. Eins og fram kemur hér að ofan hef ég lauslega rætt þær ýmsu leiðir sem hægt er að fara þegar útvegs- fræðinám við Háskóla íslands yrði tekið upp. Ég hef ekki sett fram mínar skoðanir í málinu heldur rætt hina ýmsu möguleika. Ég vona að umræður á þessari ráðstefnu geti verið uppbyggjandi fyrir mótun stefnu í þessu máli og áskil mér rétt til að koma með mína skoðun í þeim umræðum. Að lokum vil ég leggja áherslu á það að grundvöllur þess að vel takist til við að byggja upp nám í útvegs- fræðum við Háskóla íslands er þessi: 1) Tryggt verði áður en farið verður af stað með námið nægileg fjárveiting og aðstaða innan Háskóla íslands. Einnig að fastar stöður verði skipaðar innan sérhvers sérfagsviðs sem kenna á. 2) Ráðin verði bót á rannsóknaraðstöðu og tækja- búnaðaruppbyggingu samhliða undirbúningi náms og kennslugagna og tryggð verði góð sam- vinna við rannsóknastofnanir sjávarútvegsins bæði á sviði rannsókna og kennslu. Sú spurning sem varpað var hér fram í upphafi. „Út- vegsháskóli - er hann það sem koma skal? hef ég óbeint svarað í erindi mínu hér að framan. Það er tví- mælalaust kominn tími til að hefja háskólanám í út- vegsfræðum. Auðvitað má deila fram og til baka um aðferðir, leiðir og námsinnihald og er nauðsynlegt að almennar umræður fari fram um þær, bæði innan og utan háskólans. Þessi ráðstefna gæti hjálpað eitthvað í þá átt að móta þessar hugmyndir. Það er von mín að svo geti orðið. ÆGIR — 349
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.