Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.1983, Blaðsíða 16

Ægir - 01.07.1983, Blaðsíða 16
lokið. Þessi athugun nær ekki eingöngu til veiðar- færisins heldur og koma hinar mismunandi stærðir og gerðir fiskiskipa inn í myndina (sjá mynd 2). í athugun sem þessari eru þær upplýsingar, sem aflað hefur verið um olíunotkun með beinum mæl- ingum um borð í skipum, mjög mikilvægar, en auk þess er byggt á upplýsingum frá útgerðarfélögum um olíunotkun einstakra skipa, svo og upplýsingum um olíukostnað skipa, sem eru fyrir hendi hjá Hag- deild Fiskifélagsins. Þá er og greiður aðgangur að þeim ítarlegu upplýsingum, sem fyrir liggja um úthald og veiðarfæraskiptingu einstakra skipa og skipaflokka í tölvu Fiskifélagsins. Sem viðbótar þáttur í þessum athugunum er samtenging tækni- legra upplýsinga um fiskiskipastólinn, sem er mjög veigamikill þáttur í heildarmyndinni, en hjá Tækni- deild hefur verið aflað ítarlegra upplýsinga um þann þátt. Rannsóknir á sviði orkunotkunar Rannsóknir Fiskifélags íslands á olíu- og orku- notkun fiskiskipaflotans með beinum mælingum um borð í fiskiskipum hófust fyrri hluta ársins 1976. Undirbúningur að þessum rannsóknum hófst þó ári áður, eða 1975, með því að útvega og koma upp nauð- synlegum mælitækjabúnaði, svonefndum olíu- rennslismælum með fjaraflestri. Segja má að tilgangur þessara mælinga og athugana hafi verið tvíþættur, þ.e. annars vegar að afla upp- lýsinga um olíunotkun hinna ýmsu gerða og stærða fiskiskipa fyrir breytilegan ganghraða og við breyti- legar veiðar og veiðiþætti, en slíkar upplýsingar geta m.a. verið leiðbeinandi við hönnun skipa og val á búnaði. Hins vegar að gefa skipstjórnarmönnum tækifæri til að sjá með eigin augum breytingu í olíu- notkun við breytilega notkun skips og auðvelda þeim þannig að velja heppilega keyrslu á aðalvél með tilliti til hagkvæmisjónarmiða. Hvað varðar síðarnefnda þáttinn þá var tilgangurinn jafnframt sá að stuðla að því að slíkur tækjabúnaður, þ.e. rennslismælar, yrði settur í skip sem fastur búnaður. Gagnsemi þessara rannsókna sýndi sig fljótt, enda fengust mjög mikilvægar upplýsingar út úr þessum fyrstu mælingum og athugunum. í reynd voru þær keðjuverkandi, þ.e. sérhver mæling kallaði á frekari mælingar. Forsenda þess að geta sparað brennslu- olíu, eða réttara sagt minnka notkunina, er að grein- argóðar upplýsingar liggi fyrir um brennsluolíu- notkunina og hvernig hún skiptist eftir þáttum. Eftir 352 — ÆGIR að slíkar upplýsingar hafa fengist er auðveldara að gera sér grein fyrir hugsanlegri hlutdeild sparnaðar og hverjir þeir þættir eru sem vænlegir eru til árangurs- Til að undirstrika umfang olíunotkunar fiskiskip3 flotans, þá er ársnotkunin 200 miljónir lítra og á vefð lagi í dag (marz ’83) um 1250 milljónir kr. Hvert prð sent sem unnt er að spara þýðir því 12.5 milljónir kr Á fyrri hluta ársins 1976 þegar Tæknideild hóf rann- sóknir á þessu sviði fengust 2.1 kg af olíu fyrir hvef kg. af fiski (reiknað með þorskverði l.fl.), en í byrjun þessa árs er hlutfallið um 1.0, sem sýnir glöggt þróuf síðustu ára. Árið 1981 hófst undirbúningur að samnorrænU rannsóknarverkefni á sviði orkusparnaðar í fiskveið' um á vegum Nordforsk, sem Tæknideild Fiskifélags' ins er þátttakandi í. Þátttakendur í þessu verkefni efU frá Danmörku, Færeyjum, íslandi og Noregi og er gert ráð fyrir að verkefninu ljúki árið 1984, og heilð' arkostnaður er áætlaður um 19.2 millj. dkr. Verkefnið er unnið í nánum tengslum við hags' munasamtök í sjávarútvegi, ýmsar tengdar stofnann- ráðuneyti o.fl., og mynda fulltrúar frá þessum aðilnlU svonefndan fylgihóp. Fylgihópi er ætlað það hlutve^ að fylgjast með og vera ráðgefandi við framkvæni verkefnisins og stuðla að aukinni kynningu og tengsl um út á við. Verkefni Tæknideildar eru sjö talsins og verðnr varið rúmlega einni milljón dkr. í þessi verkefni fyrstU tvö árin. Á vissan hátt má segja að þátttaka í M°r forsk-verkefninu sé beint framhald af fyrri rann sóknum Tæknideildar á þessu sviði. Hins vegar ber hafa í huga að aukið fjármagn, sem komið hefur til deildari'nnar í gegnum þetta verkefni, hefur gtrt henni kleift að standa betur að þeim beinu mælingn,11‘ sem verið hafa á stefnuskrá undanfarin ár. Nú het verið unnt að fá skip til umráða, á meðan á mælingn’u stendur, í stað þess að þurfa eingöngu að byggja n Þ'' að fara í veiðiferðir og sæta lagi til að mæla þe§ þannig stendur á. Verkefnin eru eftirfarandi: 1. Athugun á áhrifum botngróðurs og yfirbor s^ hrjúfleika á mótstöðu og olíunotkun skipn 'r breytilegan ganghraða. 2. Mælingar og athuganir á áhrifum hliðarskru gangna á mótstöðu og olíunotkun skipa við bre>ri legan ganghraða. 3. Nýting afgangsvarma frá dieselvélum. . 4. Athuganir á ísframleiðslu um borð með tilhtl olíunotkunar og fleiri þátta, og samanburðaf
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.